Quốc tế 05/06/2014 21:54

Trung Quốc âm mưu triển khai tàu hộ vệ tới Hoàng Sa

FICA- Trung Quốc có kế hoạch triển khai tàu hộ vệ Type 056 mới nhất, Lô Châu, tới quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, tờ Nhật báo tin tức Jiucheng bằng tiếng Trung tại Lô Châu đưa tin.

Một tàu hộ vệ Type 056 của hải quân Trung Quốc.
Một tàu hộ vệ Type 056 của hải quân Trung Quốc.
 
Hải quân Trung Quốc hiện có 13 tàu chiến hạng nhẹ Type 056, Nhật báo tin tức Jiucheng mới đây cho biết, nói thêm rằng Lô Châu có các khả năng tương đương với một tàu tác chiến ven biển của Mỹ.

Lô Châu được thiết kế để hoạt động trong các vùng nước nông và Trung Quốc có kế hoạch chế tạo tổng cộng 20 tàu Type 05.

Lô Châu được trang bị 2 tên lửa hành trình chống hạm YJ-83, một hệ thống tê lửa tầm ngắn FL-3000N, pháo nòng 76mm và 2 ngư lôi ba ống phục vụ các hoạt động tác chiến chống ngầm.

Hải quân Trung Quốc đã tuyết định đặt tên cho con tàu mới là Lô Châu theo đề xuất hồi năm ngoái của chính quyền thành phố Lô Châu tại tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc. Đây là tàu chiến đầu tiên được đặt theo tên thành phố và giới chức địa phương đã được mời lên tham quan tàu hồi tháng 4 năm nay.

Kế hoạch trên của Trung Quốc được tiết lộ trong bối cảnh của Bắc Kinh tiếp tục hung hăng điều các tàu tới Biển Đông sau khi hạ đặt một giàn khoan dầu trái phép trong lãnh hải Việt Nam gần quần đảo Hoàng Sa hồi đầu tháng 5.

Các tàu Trung Quốc liên tục đâm va dữ dội, phun vòi trồng vào các tàu của Việt Nam đang làm nhiệm vụ chấp pháp trên biển. Một tàu cá của Việt Nam còn bị tàu Trung Quốc đâm chìm gần nơi Bắc Kinh hạ đặt trái phép giàn khoan.

 

An Bình
Theo Wantchinatimes

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *