Quốc tế 02/11/2014 20:09

Trộm đào hầm xuyên vào ngân hàng, khoắng 77 thùng tiền

4 tên trộm đã mất 40 ngày để có thể đào được 40m đường hầm đến một ngân hàng để lấy đi hàng trăm nghìn USD.

BBC đưa tin, hôm 30/10, một vụ trộm táo tợn đã xảy ra tại một ngân hàng quốc gia Ấn Độ tại bang Haryana. 4 tên trộm đã đào một đường hầm dài hơn 40m từ một căn nhà bỏ hoang để vào thẳng kho chứa tiền và đồ trang sức.

 

77 trong số 350 hòm chứa đã bị chúng khoắng sạch. Tổng tài sản mà bọn trộm lấy đi ước tính hàng trăm nghìn USD.

 

Bọn trộm đào hầm từ căn nhà bỏ hoang kế bên ngân hàng.
Bọn trộm đào hầm từ căn nhà bỏ hoang kế bên ngân hàng.

 

Giới truyền thông Ấn Độ cho rằng, rất có thể bọn trộm đã thực hiện vụ đột nhập ngân hàng dựa theo ý tưởng của bộ phim nổi tiếng trong nước có tựa đề “Dhoom”. Bộ phim này miêu tả một vụ trộm và có kịch bản tương tự - đào hầm đột nhập ngân hàng và qua mặt mọi hệ thống an ninh.

 

Giám đốc Ngân hàng Devender Malik khẳng định, bọn trộm đã lên kế hoạch kĩ lưỡng và tính toán thời điểm đột nhập.

 

Trong lúc này, có ý kiến cho rằng sàn nhà nơi cất giữ các két an toàn quá yếu nên bọn trộm dễ dàng thâm nhập bằng những dụng cụ thông thường. Tuy nhiên, phía ngân hàng bị hại đã phủ nhận và khẳng định sàn nhà đạt chuẩn theo quy định của Ngân hàng Quốc gia Ấn Độ.
 
Cảnh sát Ấn Độ hiện đã thành lập một đội đặc nhiệm để truy tìm những tên trộm táo tợn. Toàn bộ hình ảnh đường hầm cũng như bên trong căn phòng bị trộm “viếng thăm” đã được cảnh sát công khai trước báo giới.

 

Cảnh sát bắt giữ 3 nghi phạm đào hầm cướp ngân hàng.
Cảnh sát bắt giữ 3 nghi phạm đào hầm cướp ngân hàng.

 

Đến hôm 31/10, phía cảnh sát đã cho biết, họ đã bắt được 3 nghi phạm tham gia vụ trộm và thu giữ được 24 kg trang sức vàng và bạc, 60.000 rupi tiền mặt (khoảng 976 USD).  Hiện tại, cảnh sát vẫn đang truy tìm một nghi phạm khác.

 

Theo cảnh sát, 3 nghi phạm, bao gồm 1 nhân viên y tế, 1 người buôn bán bất động sản và 1 nông dân, sống tại quận Sonepat, nơi đặt chi nhánh của ngân hàng nhà nước Punjab. Không ai trong số các nghi phạm này có tiền án.

 

Phương tiện truyền thông Ấn Độ cho biết những tên trộm đã sử dụng xà beng, thuổng  để đào đường hầm mà không hề gây hư hại đường ống dẫn nước và dây điện thoại. Cảnh sát tiết lộ chúng đã làm việc trong 40 ngày trước khi phá khóa 77 két sắt trong ngân hàng vào đêm thứ Bảy tuần trước.

 

Các nhân viên ngân hàng chỉ phát hiện sự việc khi họ thấy một hố lớn trong ngân hàng vào sáng thứ Hai.

 

Theo Đoàn Dự

Đất Việt

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *