Quốc tế 16/01/2014 14:12

Nhân viên sàn giao dịch chứng khoán Thái Lan phải sơ tán vì bạo động

FICA - Ngày 15/1, một số nhân viên sàn giao dịch chứng khoán Thái Lan đã phải chuyển đến một trung tâm mua sắm hoặc về nhà để làm việc do nhóm người biểu tình chống Chính phủ đe dọa sẽ chiếm trụ sở chính của sàn giao dịch trong nỗ lực đòi “đóng cửa” Bangkok.



Ngày 13/1, nhóm người biểu tình đối lập cho biết, họ có thể sẽ chiếm đóng tòa nhà trụ sở của sàn giao dịch chứng khoán Thái Lan vào ngày 15/1 nhằm buộc Thủ tướng Yingluck Shinatawatra ra mặt và hủy bỏ cuộc bầu cử vào ngày 2/2.

Cuộc bạo loạn ngày càng trở nên căng thẳng. Cuối ngày 14/1, một quả lựu đạn đã phát nổ tại dinh thự của ông Abhisit Vejjajiva, cựu Thủ tướng Thái Lan và là người lãnh đạo Đảng dân chủ đương thời. Phía cảnh sát cho biết, không có ai bị thương trong vụ nổ, chỉ có mái nhà và cửa sổ bị phá hủy.

Ông Charamporn Jotikasthira, Chủ tịch của Sàn giao dịch chứng khoán Thái Lan (SET) cho biết, hoạt động giao dịch vẫn diễn ra bình thường nhưng nhiều nhân viên đã phải làm việc ở nhà bằng cách truy cập từ xa đến các máy chủ ngoại tuyến.

Ông Thanomsak Saharatchai, một nhà kinh doanh chứng khoán tại công ty chứng khoán KT ZMICO Securities nói: “Quyết định của SET không gây ảnh hưởng lớn vì hiện tại, các nhà đầu tư chủ yếu giao dịch trực tuyến. Nhưng vấn đề mà các nhà đầu tư đang quan tâm là liệu những người biểu tình có thực sự chiếm đóng sàn giao dịch chứng khoán hay đó chỉ giống như là một “chuyến viếng thăm” hoặc bao vây tạm thời xung quanh tòa nhà.”

Hiện tại, những người biểu tình vẫn chưa có động thái cụ thể nào liên quan đến việc chiếm đóng trụ sở của sàn giao dịch. Tuy nhiên, tòa nhà này nằm gần một trong những điểm nóng của cuộc biểu tình, nơi hàng ngàn người đang đổ ra đường đòi “đóng cửa” Bangkok.

SET cho biết, một số nhân viên hành chính đã phải chuyển đến một văn phòng của sàn giao dịch tại một trung tâm mua sắm để làm việc. Trung tâm mua sắm này cách điểm biểu tình gần nhất vài dặm về phía bắc ở thủ đô Bangkok. Chỉ số SET Index là 1,293.39, giảm 0,19% so với cuối ngày 14/1.

Nguyễn Dung
Theo WSJ

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *