Quốc tế 07/07/2021 07:07

Kiếm tiền từ TikTok có dễ?

TikTok đã tạo ra một thế hệ ngôi sao kỹ thuật số mới. Nhưng đối với những người sáng tạo nội dung, việc kiếm tiền từ TikTok không hề đơn giản.

Kiếm tiền từ TikTok có dễ? (Ảnh: TikTok).

Không giống như YouTube hay Facebook thường chia sẻ phần trăm doanh thu quảng cáo cho những người dùng đủ điều kiện, TikTok không chia sẻ tiền quảng cáo với những người có tầm ảnh hưởng trên nền tảng này. Thay vào đó, nền tảng chia sẻ video ngắn này thành lập một quỹ gọi là Quỹ người sáng tạo để trả tiền cho những người dùng có ít nhất 100.000 người theo dõi video của họ.

Một số TikTokers nói với Insider rằng các khoản thanh toán từ Quỹ sáng tạo không được tính dựa trên lượt xem, mà tính trên hiệu quả của video, quỹ trả tới vài xu cho mỗi nghìn lượt phát video.

Preston Seo, người hiện có 1,6 triệu người theo dõi tài khoản TikTok, chia sẻ anh đã kiếm được tổng cộng khoảng 1.664 USD (tương đương 38 triệu đồng) từ quỹ trên trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 5 vừa qua. Trung bình mỗi ngày tài khoản TikTok của anh kiếm được khoảng 9-38 USD.

Ngoài ra, nhiều người có tầm ảnh hưởng trên TikTok còn tự kiếm tiền thông qua các thoả thuận quảng cáo cho các bài hát hoặc thương hiệu trên các video của mình.

Seo cho biết anh ấy tính phí khoảng 600 USD cho mỗi bài được tài trợ trên TikTok.

Symphony Clarke - một người sáng tạo TikTok tại Atlanta (Mỹ) cũng cho Insider biết cô tính phí từ 350 - 600 USD cho một bài đăng được tài trợ.

Một trong những cách phổ biến nhất để các TikToker kiếm tiền trên TikTok là quảng cáo các bài hát trong video. Các nhà tiếp thị âm nhạc và hãng thu âm thường xuyên trả tiền cho người dùng TikTok để đăng trên ứng dụng nhằm quảng bá cho một ca khúc mới.

Bộ ba người sáng tạo TikTok là Nicole, Natalie và Nika Taylor - những người có hơn 8 triệu người theo dõi trên ứng dụng - nói với Insider rằng họ tính phí 750 USD để quảng cáo một bài hát trong một video, 1.400 USD cho 2 video và 2.000 USD cho 3 video.

Theo ông Austin Georgas - Quản lý account cấp cao bộ phận tiếp thị âm nhạc tại công ty truyền thông Gen-Z Flighthouse - với những người có ảnh hưởng nhỏ, có ít người theo dõi hơn, mức phí có thể thay đổi, rơi vào khoảng từ 20 - 150 USD.

Nhật Linh

Theo BI

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *