Quốc tế 23/06/2014 07:31

CHẤN ĐỘNG: Các quan chức FIFA tự tăng lương gấp đôi cho bản thân

Báo Sunday Times của Anh mới đây khui ra một scandal lớn của FIFA.

Trong khi những người dân Nam Phi đang buồn phiền vì họ đã tốn hàng tỷ USD để tổ chức World Cup mà không hề được hưởng lợi, nhiều nơi vẫn sống trong cảnh đói nghèo, thì lợi nhuận từ World Cup 2010 cho phép các quan chức FIFA "ăn sung mặc sướng".

Theo tiết lộ từ một thành viên Ủy ban điều hành FIFA (giấu tên), ông chủ tịch Sepp Blatter đã trích lợi nhuận của World Cup 2010 để thưởng nóng cho các "sếp" của tổ chức này tới 4,4 triệu USD tiền mặt. Đặc biệt, những khoản chi này đều là bí mật, thông qua tài khoản ở các ngân hàng Thụy Sỹ.

Theo cáo buộc, chỉ trong năm nay lương của 25 thành viên Ủy ban điều hành FIFA, với người đứng đầu là ông chủ tịch Sepp Blatter, đã tăng lên gấp đôi, từ 100.000 USD lên 200.000 USD. Bên cạnh đó là điều kiện "đế vương" trong các chuyến công tác, với vé máy bay hạng thương gia và các chỗ ở trong các khách sạn 5 sao, đều do FIFA chi trả.

 Quan chức FIFA đang "ăn sung mặc sướng" trên sự phẫn uất của dân Brazil

Tại kỳ World Cup lần này, các thành viên cao cấp nhất của FIFA đang ở trong những phòng khách sạn có giá 340 USD/đêm và chi phí sinh hoạt khoảng 700 USD/ngày. Đây chắc chắn sẽ là những con số khiến người Brazil cảm thấy tức giận, trong bối cảnh họ đang phải biểu tình ngoài phố để đòi cải thiện mức sống.

FIFA đã từ chối bình luận về thông tin mới này. Trong khi đó, giới chính khách Anh đang đòi "một cuộc điều tra toàn diện về FIFA" sau những cáo buộc tham nhũng liên tiếp gần đây.

Theo Đức Hoàng

Lao động

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *