Dòng chảy vốn 26/12/2014 23:59

Bộ Công Thương tăng cường “giao tiếp” truyền thông

FICA - Ngày 26/12, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thông tin, truyền thông trên Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương (www.moit.gov.vn) và ra mắt Chuyên trang Đa phương tiện tại địa chỉ http://media.moit.gov.vn.

Theo báo cáo của Bộ Công Thương, trong năm 2014, công tác thông tin, truyền thông trên Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương được triển khai mạnh mẽ nhằm chuyển tải tới độc giả những tin tức thời sự, các hoạt động, sự kiện của Bộ và đơn vị trực thuộc Bộ.

Đồng thời, với cổng thông tin này, Bộ cũng đã giải đáp, định hướng những vấn đề nổi bật của ngành được dư luận, báo chí quan tâm như: tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn thực hiện các chính sách, chiến lược mới ban hành liên quan đến lĩnh vực công nghiệp và thương mại; công tác công khai, minh bạch trong quản lý, điều hành của Bộ.

Cũng trong năm 2014, Cổng thông tin điện tử đã mở hướng đi mới gắn với truyền thông đa phương tiện giúp độc giả tiếp cận thông tin một cách nhanh, đa chiều và trực quan nhất thông qua các hình thức video, audio và album ảnh.

Thứ trưởng Trần Tuấn Anh, Trưởng ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương cho biết, sau 2 năm chính thức khai trương và đi vào hoạt động, Cổng thông tin điện tử đã trở thành kênh cung cấp thông tin chính thống của Bộ Công Thương trên môi trường Internet, phục vụ có hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của Bộ Công Thương, các chủ trương, chính sách của Đảng, Chính phủ; đem lại nhiều tiện ích cho các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp. Đồng thời Cổng cũng đã trở thành nhịp cầu trực tuyến gắn bó mật thiết cơ quan chức năng, người dân và doanh nghiệp.

Trong thời gian tới, Công thông tin này sẽ tăng cường tính tương tác với độc giả qua các chương trình đối thoại giữa người dân, doanh nghiệp với các lãnh đạo, cán bộ có thẩm quyền của Bộ. Xây dựng các chương trình, chuyên mục, chuyên trang mới với hình thức thể hiện thông tin đa dạng, phong phú nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu tìm kiếm, khai thác thông tin của người dân, doanh nghiệp và các cơ quan báo chí, truyền thông.

Cùng ngày, Bộ Công Thương tổ chức Lễ ra mắt Chuyên trang Đa phương tiện của Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương tại địa chỉ http://media.moit.gov.vn.

Chuyên trang Đa phương tiện ra đời với mục đích tạo ra một môi trường thông tin mang tính tương tác cao nhằm giúp độc giả tiếp cận thông tin một cách nhanh, sâu và trực quan nhất về các lĩnh vực hoạt động ngành Bộ Công Thương dưới nhiều hình thức đa dạng và phong phú: Video, Audio, Album.

Với việc tận dụng lợi thế của công nghệ truyền thông hiện đại, Chuyên trang Đa phương tiện cho phép độc giả được tiếp nhận thông tin bằng cách thỏa mãn các giác quan khác nhau, tạo nên hiệu ứng tương tác mạnh mẽ nhất so với các loại hình truyền thông khác.

Theo đánh giá của Bộ Công thương, chuyên trang Đa phương tiện được đưa vào vận hành trên Cổng thông tin điện tử của Bộ sẽ đẩy mạnh và tăng cường hơn nữa hiệu quả truyền thông của Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương nhằm phù hợp với xu thế phát triển của truyền thông trong giai đoạn hiện nay và đáp ứng nhu cầu của công chúng hiện đại.

Bích Diệp

Chuyên mục: Dòng chảy vốn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *