Đời Sống 29/03/2014 09:58

Vietnam Airlines lên tiếng vụ tiếp viên bị bắt tại Nhật

FICA - Tổng Công ty Hàng Không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa có thông báo về việc phối hợp với cơ quan cảnh sát Nhật điều tra vụ việc tiếp viên mang hàng xách tay bị nghi có nguồn gốc trộm cắp.

Theo Vietnam Airlines,sáng 27/3/2014, Chi nhánh Vietnam Airlines tại Nhật Bản đã cung cấp tất cả những thông tin, tư liệu theo yêu cầu cho cảnh sát Nhật.  Phía cảnh sát Nhật đánh giá đây là những thông tin đầy đủ và không đề nghị cung cấp thêm.

Trong khi đó, Tổng Công ty đã quyết định đình chỉ công tác nữ tiếp viên hiện đang bị tạm giữ tại Nhật và tạm thời đình chỉ bay đối với 5 thành viên tổ bay (1 lái phụ và 4 tiếp viên) khác đang được yêu cầu tham gia công tác điều tra. Các tiếp viên này cũng đã được yêu cầu viết bản tường trình và thông báo cho cảnh sát Nhật là TCT sẵn sàng cung cấp bản tường trình này phục vụ công tác điều tra.

Vietnam Airlines cho biết, là công ty có nhân viên đang được tiến hành điều tra, mặc dù đã hết sức chủ động phối hợp nhưng Tổng Công ty chưa nhận được phản hồi và thông tin đầy đủ như mong muốn. Theo đó, Vietnam Airlines mong muốn hợp tác với cơ quan cảnh sát Nhật làm rõ vụ việc, đồng thời nhận được sự hỗ trợ hơn nữa của các cơ quan hữu quan trong việc giải quyết vụ việc cũng như phối hợp trong các biện pháp ngăn chặn các trường hợp tương tự xảy ra trong tương lai, bảo đảm uy tín, hình ảnh của Hãng Hàng không Quốc gia.

Trước đó, từ ngày 27/2/2014, ngay sau khi cơ quan báo chí Nhật đăng tin về việc một thành viên phi hành đoàn của Vietnam Airlines bị tình nghi mang hàng xách tay có nguồn gốc trộm cắp tại Nhật Bản, Lãnh đạo Tổng công ty đã chỉ đạo Chi nhánh Vietnam Airlines tại Nhật Bản chủ động liên hệ với cơ quan cảnh sát Tokyo (cơ quan chức năng thụ lý vụ việc) để làm rõ các thông tin trên; Tổng Công ty cũng đã liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật và Bộ Công An để phối hợp điều tra theo quy định nhưng chưa được chính thức cung cấp đầy đủ như báo chí đã nêu.

Vietnam Airlines khẳng định, quan điểm chỉ đạo của Tổng Công ty là cương quyết làm rõ và xử lý nghiêm đối với bất kỳ cá nhân nào là tiếp viên hay cán bộ công nhân viên trong Tổng Công ty lợi dụng việc thực hiện nhiệm vụ để mang hành lý sai quy định. Đồng thời, Tổng Công ty cũng đã kiểm tra và chấn chỉnh lại quy định, tiêu chuẩn liên quan để ngăn chặn việc mang hàng hóa sai quy định trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Theo Vietnam Airlines, trước đó, ngày 24/3/2014, sau khi nhận được thông báo về việc nữ tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc 35 (sinh năm 1988) bị tạm giữ để phục vụ điều tra, Chi nhánh Vietnam Airlines tại Nhật Bản đã ngay lập tức liên hệ để nắm bắt thông tin và bày tỏ thái độ hợp tác làm sáng tỏ vụ việc nhưng cũng không nhận được bất kỳ thông tin chính thức nào từ phía cơ quan điều tra.

Sáng ngày 26/3/2014, đại diện Vietnam Airlines đã có buổi làm việc với cơ quan cảnh sát Tokyo tại trụ sở văn phòng Vietnam Airlines để cung cấp thông tin và tài liệu cần thiết hỗ trợ việc điều tra.

Ngay buổi chiều hôm nay 26/3, 1 Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cũng đã có buổi làm việc với A85 Bộ Công An Việt Nam để tiếp tục phối hợp trong công tác điều tra.

Tổng Công ty Hàng Không Việt Nam khẳng định sẽ khẩn trương tích cực hợp tác với các cơ quan điều tra, không bao che, tránh né, kiên quyết xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật và cung cấp thông tin chính xác, kịp thời dựa trên các nguồn tin xác thực.

 

Phương Dung

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *