Đời Sống 25/07/2021 07:00

Dịch vụ "đi chợ hộ" hút khách trong mùa dịch Covid-19

Dịch vụ đi chợ hộ đang được nhiều người tiêu dùng quan tâm và sử dụng khi Hà Nội bước vào những ngày thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị số 16.

UBND TP Hà Nội đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng, bắt đầu từ 6h sáng 24/7, trong vòng 15 ngày, do dịch bệnh đang có diễn biến hết sức phức tạp.

Trong 15 ngày Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, các cửa hàng kinh doanh ăn, uống trên địa bàn sẽ tạm dừng hoạt động hoàn toàn.

Ngay sau khi có thông báo, các ứng dụng giao đồ ăn như GrabFood, Now, Baemin đồng loạt thông sẽ tạm dừng dịch vụ giao đồ ăn để phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, các hãng này vẫn duy trì dịch vụ đi chợ, siêu thị hộ, vận chuyển các hàng hoá thiết yếu như lương thực, thực phẩm, thuốc men, vật tư y tế.

Baemin, Grab vẫn duy trì dịch vụ đi chợ, siêu thị hộ.

Chị Minh Thu, nhân viên văn phòng ở Duy Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, một tuần nay, nhà chị thường xuyên lên các ứng dụng để đặt hàng, nhờ đi chợ hộ. Việc này sẽ giúp chị tiết kiệm thời gian, đặc biệt là hạn chế tiếp xúc đông người để phòng dịch Covid-19.

“Tôi thấy các ứng dụng này rất tiện, người mua chỉ cần ngồi ở nhà, chọn sản phẩm, gửi địa chỉ và bấm nút là hàng được giao tới tận nơi. Hơn nữa, giá cả các mặt hàng đều được niêm yết công khai nên người tiêu dùng có thể yên tâm lựa chọn” – chị nói.

Dịch vụ đi chợ hộ hút khách trong mùa dịch Covid-19.

Tương tự, chị Vương Trang Linh (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, từ khi dịch Covid-19 bùng phát, chị giảm dần việc đi chợ truyền thống sang đi chợ online. Tuy nhiên, theo chị, việc đi chợ online sẽ phù hợp hơn với giới trẻ và người thành thạo công nghệ.

“Bố mẹ tôi vẫn thích và giữ thói quen đi tới chợ, siêu thị để lựa đồ. Nhưng từ ngày có dịch Covid-19, tôi khuyên ông bà ở nhà để hàng hóa tôi lo. Nhà tôi chỉ mua vừa ăn, không tích trữ nên cứ 2 -3 ngày, tôi sẽ đi chợ một lần.

Thông thường, tôi sẽ mở dịch vụ đi chợ hộ của bất kỳ ứng dụng nào ra, cho ông bà ngồi chọn, sau đó, tôi sẽ đặt hàng và thanh toán trước để mọi người ở nhà có thể nhận hàng dễ dàng” – chị nói.

Tuy nhiên, chị Linh cũng cho rằng, trong mùa dịch Covid-19, nhu cầu mua sắm của mọi người tăng cao nên khách muốn nhận hàng trong ngày nên đặt từ sáng sớm, tránh những khung giờ cao điểm.

Không chỉ chị Linh, chị Thu, hiện nay nhiều người ở Hà Nội đang có xu hướng ngồi nhà đặt hàng qua dịch vụ đi chợ hộ của các siêu thị hoặc các ứng dụng giao hàng.

Theo nhiều người, dịch vụ này đang đem lại sự tiện lợi, nhanh chóng, hiệu quả cho người tiêu dùng trong thời đại bận rộn. Hơn nữa, chúng còn giải quyết được nỗi lo lắng của mọi người khi đến các nơi công cộng, đông người trong mùa dịch.

Tuy nhiên, phần đông mọi người cho rằng, thời gian giao, nhận hàng của dịch vụ này nên được cải thiện và đẩy nhanh hơn.

An Chi

 


 

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *