Đời Sống 18/03/2015 07:15

23 người Việt Nam gặp nạn lật xe tại biên giới Trung Quốc

FICA - Thông tin về vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 3 người chết, 17 người bị thương, được ông Bùi Hữu Lợi - Bí thư Huyện ủy Bát Xát (tỉnh Lào Cai) xác nhận với PV Dân trí hồi 22 giờ 40 phút đêm 17/3.

Ông Bùi Hữu Lợi cho biết thêm, vụ tai nạn xảy ra vào trưa ngày hôm qua (16/3) tại khu vực biên giới huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), đối diện với xã Á Mú Sung, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Một chiếc xe tải của Trung Quốc chở 23 người dân của xã Dền Sáng, huyện Bát Xát sang biên giới Hà Khẩu làm thuê; trên đường về nhà đã bất ngờ bị tai nạn lật xe làm 3 người chết tại chỗ, 17 người bị thương, 3 người còn lại may mắn không sao.
 
Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng cứu hộ, cứu nạn của huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã kịp thời đưa những người bị thương vào viện cấp cứu. Đêm cùng ngày, phía Trung Quốc cũng đã bàn giao cho phía Việt Nam 3 người tử vong để đưa về gia đình mai táng.
 
Ba nạn nhân bị thiệt mạng được xác định gồm Tẩn Pà Mẩy (sinh năm 1960), Tẩn Lở Mẩy (sinh năm 1979) và Lý Tả Mẩy (sinh năm 1986), đều cư trú tại xã Dền Sáng, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.
 
Theo đại diện chính quyền xã Dền Sáng, phía Trung Quốc đã hỗ trợ mỗi gia đình có người thiệt mạng 115 triệu đồng; đồng thời tổ chức cấp cứu điều trị chu đáo cho các nạn nhân bị thương đang điều trị tại bệnh viện Hà Khẩu.
 
Phạm Ngọc Triển
Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *