Đời Sống 18/08/2014 17:59

"Nhịn" nước sạch một tháng ròng giữa lòng Hà Nội

FICA - Hàng trăm người dân ở chung cư đang đảo lộn cuộc sống vì sự cố mất nước kéo dài hàng tháng trời.

Đã hơn 1 tháng nay, người dân khu CT8 Định Công (phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) phải sống trong cảnh mất nước hết sức khổ sở. Theo những người dân sinh sống tại tòa nhà cho biết, tình trạng mất nước đã xảy ra từ giữa tháng 7.

 

Ông Nguyễn Ngọc Hợi, Tổ trưởng Tổ dân phố 51, sống tại căn hộ 309 cho biết rằng, trước đây tòa nhà cũng xảy ra tình trạng mất nước nhưng chỉ khoảng 1 đến 2 ngày là được khắc phục. Lần mất nước ngày kéo dài tới hơn 1 tháng khiến cuộc sống sinh hoạt của người dân bị đảo lộn”.

Từ khi xảy ra tình trạng mất nước, những người dân mỗi ngày cố gắng hứng cả ngày mới được một xô nước. Để tắm, giặt sinh hoạt, người dân khu chung cư CT8 hầu hết phải di tản sang nhà người quen tắm nhờ. Một số phải đi xin nước rồi xách lên trên tầng để sử dụng.

Người dân chung cư phải tập trung xô, chậu để hứng từng giọt nước
Người dân chung cư phải tập trung xô, chậu để hứng từng giọt nước
 

Chị Hương, một cư dân ở CT8 bức xúc nói: “Cả tháng nay gia đình tôi không nấu được bữa cơm nào vì không có nước, toàn phải đưa nhau đi ăn ở ngoài hoặc ăn qua loa cho xong bữa. Quần áo không có nước giặt cũng phải đem ra tiệm nhờ giặt hộ Cùng trong cảnh tương tự, gia đình của anh Nguyễn Văn Nam đã hơn chục ngày nay không có lấy một giọt nước nào, gia đình phải đi xin từng xô nước để phục vụ nhu cầu sinh hoạt hằng ngày.

 

Mất nước khiến việc sinh hoạt của người dân gặp khó khăn
Mất nước khiến việc sinh hoạt của người dân gặp khó khăn
 

Khổ nhất là những gia đình có con nhỏ, cứ mỗi khi các cháu đi học về là phải cho sang nhà người quen tắm rửa rồi mới cho về nhà. Theo ghi nhận của phóng viên, rất nhiều hộ dân do không thể chịu được cảnh mất nước đã phải di cư đi ở nhờ nhà người quen.

Theo người dân, khi thấy tình trạng mất nước kéo dài, nhiều người đã làm đơn gửi đến chính quyền và Công ty TNHH MTV Dịch vụ nhà ở và khu đô thị (HUDS), nhưng đến nay vẫn chưa có câu trả lời chính xác đến khi nào được khắc phục.

Từ 14/7, giếng khoan số 4 nằm trong sân tòa nhà CT8 bị hư hỏng. Sau khi sự cố xảy ra, Xí nghiệp 3 có cử công nhân đến khắc phục song đến ngày 16/8, việc sửa chữa đã ngưng hoàn toàn.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với phóng viên Báo điện tử Dân Trí, lãnh đạo phường Định Công cho hay, nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất nước ở tòa nhà CT8 là do giếng khai thác nước của khu đô thị bị hỏng, hiện chính quyền phường đang phối hợp cùng các nhân viên bên xí nghiệp 3 (HUDS) để giải quyết càng sớm càng tốt.

Lê Tú

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *