Doanh nghiệp 14/09/2023 14:06

WinCommerce được vinh danh "Nhà bán lẻ của năm" tại Asia Fruit Awards 2023

WinCommerce là doanh nghiệp bán lẻ đầu tiên của Việt Nam nhận giải thưởng thường niên do Asia Fruit Logistica và tạp chí Asiafruit triển khai, tôn vinh các đơn vị có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực kinh doanh rau quả tươi ở châu Á.

Theo đó, "Nhà bán lẻ của năm" (Produce Retailer of the Year) là giải thưởng do tạp chí Asiafruit đánh giá dựa trên hàng loạt yếu tố gồm quy mô phát triển hệ thống, danh mục trái cây - rau quả tươi đa dạng và chất lượng, các chương trình ưu đãi, quảng bá nông sản, hệ thống vận hành, quản lý kho và phân phối sản phẩm. Năm nay, lễ trao giải được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ quốc tế Asiafruit Congress diễn ra từ ngày 6 đến ngày 8/9 tại Hong Kong (Trung Quốc).

Theo ban tổ chức, WinCommerce được đánh giá là một trong những doanh nghiệp tại châu Á có nhiều hoạt động nổi trội, phát triển mạnh mẽ trong ngành bán lẻ nhiều năm qua.

(Ảnh: MSN).

Bà Nguyễn Thị Phương, Tổng giám đốc WinCommerce chia sẻ: "Được bình chọn là 'Nhà bán lẻ của năm' là một vinh dự lớn đối với chúng tôi. WinCommerce đóng vai trò là mắt xích quan trọng kết nối hàng triệu người tiêu dùng với các sản phẩm tươi ngon chất lượng. Chúng tôi luôn kiên định với trách nhiệm cung cấp các sản phẩm có chất lượng cao, đồng thời hoàn thành sứ mệnh nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam".

Đa dạng hóa mô hình bán lẻ và danh mục sản phẩm

Sau hơn 8 năm hoạt động, WinCommerce đã nhiều lần nâng cấp các mô hình điểm bán để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của 32 triệu khách hàng tìm đến thương hiệu bán lẻ này mỗi tháng. Trong đó, mô hình siêu thị mới của WinMart dành cho khách hàng cao cấp và tầm trung tại các thành phố lớn hướng đến mục tiêu nâng cao trải nghiệm mua sắm. Còn mô hình cho chuỗi cửa hàng tiện ích WinMart+ với danh mục hàng hóa "Rẻ hơn - Chất lượng hơn" phù hợp với nhóm khách hàng tại khu vực nông thôn và vùng ven các tỉnh thành.

Với mạng lưới hệ thống hơn 3.500 siêu thị và cửa hàng trên 63 tỉnh thành, tỷ lệ hàng nội địa tại hệ thống này hiện đạt trên 90%, trong đó doanh thu từ nông sản chiếm 30%. Ngoài nông sản tự sản xuất được từ hệ thống WinEco, WinCommerce còn bổ sung các mặt hàng nhập khẩu như trái cây từ Mỹ, Australia, New Zealand, Hàn Quốc,... với sản lượng lên đến 25.000 tấn/năm, phục vụ chiến lược đa dạng hàng hóa phục vụ khách hàng.

"WinCommerce đã thành công trong việc tiếp cận nhiều nguồn cung ứng rau củ quả tươi và phát triển mối quan hệ trực tiếp với các nhà cung cấp nội địa và toàn cầu. Chính điều này đã giúp WinCommerce trở nên nổi bật trong việc cung cấp các sản phẩm chất lượng cao với giá cả cạnh tranh cho người tiêu dùng", ông John Hey, đại diện tạp chí Asiafruit nhận định.

Ngoài ra, hệ thống bán lẻ còn phân phối độc quyền nhãn hiệu rau sạch WinEco. WinCommerce cam kết tham gia vào quá trình trồng trọt, kiểm soát chất lượng và an toàn thực phẩm, đảm bảo sản phẩm đến tay người tiêu dùng đạt chuẩn "4 Không" gồm không sử dụng giống biến đổi gen, không chất kích thích sinh trưởng, không thuốc bảo vệ thực vật ngoài danh mục cho phép, và không chất bảo quản thực phẩm.

(Ảnh: MSN).

Đội ngũ vận hành chuyên nghiệp

Với đặc thù khối lượng hàng hóa lớn, đa dạng chủng loại và tần suất đặt hàng ở mức cao, WinCommerce đã có bước đi quan trọng trong việc ứng dụng công nghệ vào việc xây dựng hệ thống logistic nội bộ và quản lý kho. Nhờ hệ thống có khả năng tính toán, lên đơn hàng, điều phối các chuyến xe trung chuyển từ kho hàng đến các điểm bán theo lộ trình tối ưu với thời gian nhanh chóng, từ đó giúp giảm được chi phí vận chuyển trên các sản phẩm.

100% hàng hóa của WinCommerce được tập trung và kiểm tra chất lượng đạt chuẩn trước khi phân phối tới điểm bán. Tại đây, WinCommerce trưng bày hàng hóa trên quầy kệ có đầy đủ thông tin tem nhãn sản phẩm, đảm bảo sản phẩm chất lượng tươi ngon cung cấp đến tay người tiêu dùng.

Hiện WinCommerce đã làm việc với các nhà cung cấp để áp dụng chính sách bình ổn giá, giảm giá thành sản phẩm kết hợp với các chương trình khuyến mại, tặng quà. Đơn vị này cho biết sẽ tăng cường các chương trình khuyến mại áp dụng ưu đãi lên tới 30% cho nhiều ngành hàng, chương trình Hội viên WIN giúp người tiêu dùng tiết kiệm 20% cả năm cho toàn bộ sản phẩm rau sạch WinEco.

Tin vào triết lý "doing well by doing good", mục tiêu của Tập đoàn Masan là cung cấp các sản phẩm và dịch vụ vượt trội cho 100 triệu người dân Việt Nam, để mỗi người chi trả ít hơn cho các nhu cầu cơ bản hàng ngày. Masan hiện thực hóa tầm nhìn này bằng cách thúc đẩy năng suất thông qua những phát kiến mới, áp dụng công nghệ, xây dựng thương hiệu mạnh và tập trung hiện thực hóa những cơ hội lớn gắn với cuộc sống hằng ngày của đại đa số người dân.

Tiến Thịnh 

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *