Doanh nghiệp 04/04/2014 21:45

Vingroup cơ cấu lại lĩnh vực nghỉ dưỡng và khách sạn

FICA - HĐQT Vingroup đã quyết định chuyển nhượng toàn bộ số vốn trên 476 tỷ đồng sở hữu tại công ty con là Công ty TNHH Vinpearl Nha Trang nhằm cơ cấu lại sở hữu tại Vinpearl Nha Trang.

 

Tập đoàn Vingroup - Công ty CP (Vingroup - mã giao dịch: VIC) hôm nay (4/4) công bố nghị quyết HĐQT về việc chuyển nhượng 100% cổ phần (trị giá 476 tỷ đồng) tại Công ty TNHH Vinpearl Nha Trang cho CTCP Vinpearl, một công ty con vừa được thành lập do VIC sở hữu hoàn toàn. Vinpearl Nha Trang vốn được tách từ Công ty TNHH Một thành viên Vinpearl năm 2013 cùng với Công ty TNHH Vinpearl Land.

Trong bản tin công bố ngày hôm nay, công ty chứng khoản Bản Việt (VCSC) cho biết, VCSC đã trao đổi với công ty và được VIC cho biết việc chuyển nhượng này là một phần của kế hoạch tổ chức lại cơ cấu.

Theo đó, Vinpearl Nha Trang sẽ sở hữu và điều hành Vinpearl Resort Nha Trang và Vinpearl Luxury Nha Trang. CTCP Vinpearl, sẽ sở hữu toàn bộ Vinpearl Nha Trang sau giao dịch, chịu trách nhiêm phát triển, quản lý và điều hành tất cả các khu nghỉ dưỡng và dự án khách sạn của VIC. CTCP Vinpearl cũng hiện sở hữu khách sạn Vinpearl Luxury Đà Nẵng và một loạt các dự án du lịch và khách sạn mới, gồm Vinpearl Phú Quốc và Vinpearl Quy Nhơn.

Bên cạnh đó, Vinpearl Land sẽ có nhiệm vụ quản lý và điều hành lĩnh vực dịch vụ giải trí của VIC, gồm khu phức hợp giải trí tại Vinpearl Land  (TP. Nha Trang) và các dịch vụ giải trí khác như Vinpearl Water Park, Vinpearl Game, Royal Bowling, Vinpearl Ice Rink tại Royal City Mega Mall, Vinpearl Aquarium và Vin KE tại Times City Megamall.

Theo báo cáo của Ban Giám đốc Vingroup tại tài liệu cung cấp cho Đại hội cổ đông diễn ra vào ngày 18/4 tới, trong lĩnh vực du lịch và nghỉ dưỡng, mặc dù tình hình kinh tế khó khăn gây nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới thị trường dịch vụ tiêu dùng, song hoạt động của các khách sạn và resort Vinpearl cũng như khu vui chơi giải trí Vinpearl Land đều có mức tăng trưởng cao.

Tập đoàn Vingroup cũng đã mở rộng lĩnh vực vui chơi giải trí với các mô hình mới lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội như Công viên nước trong nhà - Vinpearl Water Park; Sân trượt băng – Vinpearl Ice Rink tại Vincom Mega Mall Royal City; Thủy Cung – Vinpearl Aquarium tại Vincom Mega Mall Times City.
 

Phương Dung

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *