Doanh nghiệp 06/10/2014 18:14

Viettel “gặt đậm” doanh thu 142.000 tỷ đồng 9 tháng

FICA – Con số này được công bố tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước quý III/2014 của Bộ TT-TT. Doanh thu Viettel tăng 27% so với 2013.

Theo thông tin được đại diện Tập đoàn Viễn  thông Quân đội (Viettel) đưa ra tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước quý III/2014 diễn ra sáng nay (6/10/2014), trong 9 tháng đầu năm, “ông lớn” này gặt doanh thu đậm với kết quả 142.000 tỷ đồng, tăng 27% so với năm 2013. Cuối năm. Viettel dự kiến sẽ đạt 196.000 tỷ đồng doanh thu. Lợi nhuận 9 tháng của Viettel đạt 34.000 tỷ đồng, cuối năm phấn đấu đạt 40.000 tỷ.

Trong khi đó, theo báo cáo của Tập đoàn Viễn thông Việt Nam (VNPT), lợi nhuận của tập đoàn này chỉ đạt được 93% kế hoạch, các công ty con đạt 141% kế hoạch.

Doanh thu của Vietnam Post đạt 64% kế hoạch đề ra, chi phí đạt 62%, chênh lệnh thu chi đạt 12%. Tổng công ty VTC đạt 68% kế hoạch, một số công trình hoàn thành, lợi nhuận đã đạt 100% kế hoạch đăng ký với Bộ.

Cũng tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ TT&TT đã trả lời các đề xuất, kiến nghị liên quan của các doanh nghiệp liên quan đến lĩnh vực phụ trách.

Theo báo cáo, trong quý III/2014, công tác quản lý nhà nước của Bộ TT&TT tiếp tục được duy trì tốt trên các lĩnh vực của ngành TT&TT. Cụ thể, Bộ đã triển khai quyết liệt công tác chỉ đạo tái cơ cấu các doanh nghiệp nhà nước thuộc lĩnh vực thông tin và truyền thông; hoàn thành công tác chia tách Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC và Tổng công ty VTC; tổ chức bàn giao MobiFone, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông về Bộ và ổn định cơ cấu, tổ chức, nhân sự của các đơn vị mới.

Đặc biệt, trong thời gian qua, Bộ đã chỉ đạo tập trung thông tin, tuyên truyền về công tác bảo vệ chủ quyền biển, đảo, nhất là việc Trung Quốc hạ đặt và rút giàn khoan Hải Dương 981 và tàu hộ vệ khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam; tổ chức các cuộc Triển lãm bản đồ và tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại một số tỉnh, thành phố; phối hợp với Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Hải quân trong việc hỗ trợ hoạt động tại các Điểm Bưu điện - Văn hóa thuộc huyện đảo Trường Sa; bàn giao thiết bị thông tin liên lạc của chiến dịch “Kết nối Biển Đông” cho Đà Nẵng, Quảng Ninh, Quảng Nam.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son yêu cầu tiếp tục triển khai các quyết định của Thủ tướng về tái cơ cấu tập đoàn và các tổng công ty; hoàn thành chính sách đầu số nhắn tin thuê bao di động trả trước; thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về an toàn thông tin, tên miền; tiếp thu hoàn chỉnh quy định cơ chế thuê dịch vụ CNTT trong cơ quan nhà nước…

Bích Diệp

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *