Tiêu Dùng 02/07/2014 15:38

Cam sành cuối vụ tại Tiền Giang tăng giá cao kỷ lục

Cuối vụ, giá cam sành ở Tiền Giang tăng mạnh, khan hiếm hàng. Nhiều thương lái đã tới tận vườn thu mua nhưng sản lượng cam cung cấp cho thị trường khá hạn chế.

Ông Ngô Văn Bé Em, Tổ trưởng Tổ hợp tác Cam sành Mỹ Lợi A, huyện Cái Bè, Tiền Giang, cho biết giá cam thu mua tại vườn hiện khoảng 45.000 đồng/kg (loại 1); 30.000-35.000 đồng/kg (loại 2), tăng gần gấp đôi so với tháng trước và tăng khoảng 10.000 đồng/kg so với cùng thời điểm năm trước. Đây là mức giá cao nhất từ trước đến nay.

Với mức giá này, sau khi trừ chi phí nhà vườn trồng cam sành có thể thu lãi khoảng 300 triệu đồng/ha.

Cũng theo ông Ngô Văn Bé Em, dù giá tăng mạnh nhưng rất ít nhà vườn có cam sành để cung cấp. Trong khi đó, nhu cầu sử dụng cam sành đang tăng mạnh.

Theo nhà vườn trồng cam sành, khoảng 1-2 tháng tới, một số vườn cam trồng theo phương pháp rải vụ sẽ cho thu hoạch, khi đó, sản lượng cam sành tăng trở lại.

Tiền Giang được mệnh danh là “vương quốc trái cây,” với diện tích trồng cây ăn trái khoảng 70.000ha. Trong đó, cây có múi đạt hiệu quả kinh tế khá cao, tiềm năng xuất khẩu lớn.

Toàn tỉnh có khoảng 12.000ha trồng cam, quít, bưởi tập trung tại các huyện vùng ngập lũ đầu nguồn Cái Bè, Cai Lậy, Châu Thành...

Tỉnh đang chủ trương mở rộng diện tích trồng cam sành ở các huyện vùng lũ, đồng thời xây dựng vùng chuyên canh sản xuất cam theo quy trình VietGAP để phục vụ xuất khẩu./.

Theo Công Trí

TTXVN

Chuyên mục: Tiêu Dùng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *