Doanh nghiệp 26/12/2013 20:44

Quảng Nam: Hàng trăm người dân vây nhà máy vàng Phước Sơn đòi nợ

Sáng ngày 26.12, hàng trăm người dân thị trấn Khâm Đức, huyện Phước Sơn, Quảng Nam đã kéo lên nhà máy của Công ty TNHH vàng Phước Sơn (Công ty vàng Phước Sơn) dựng lều lán, mang theo dao, búa… đến trước cổng nhà máy, tiến hành chặn xe ra vào nhà máy để yêu cầu công ty trả nợ.

Người dân vây Công ty TNHH vàng Phước Sơn đòi nợ sáng 26.12

 

Tại đây có gần 200 người là các tiểu thương và nhân viên Công ty TNHH xây dựng Quảng An, nhà thầu chính các hạng mục công trình xây dựng của Công ty vàng Phước Sơn. Họ bao vây, chặn xe để đòi Công ty vàng Phước Sơn trả nợ.

Bảo vệ của Công ty vàng Phước Sơn đã quyết liệt cản trở, khóa cổng không cho người dân ra vào, kể cả những người đưa cơm trưa vào cho các công nhân đang làm việc bên trong. Do đó, người dân đã phá cửa bảo vệ để vào sâu bên trong nhà máy. Sau khi được vào bên trong, các tiểu thương đã tổ chức ăn uống tại chỗ để chờ công ty giải quyết.

Sự việc xảy ra, công an huyện Phước Sơn đã cử hơn 10 chiến sỹ công an huyện Phước Sơn để đảm bảo an ninh trật tự cho nhà máy. Đến chiều ngày 26/12, người dân vẫn tiếp tục tụ tập tại nhà máy, tình hình vẫn chưa có dấu hiệu vãn hồi.
 Hai công ty khai thác vàng lớn nhất Việt Nam của Tập đoàn Besra tại Quảng Nam luôn xung đột với người dân địa phương
 Như báo điện tử Một thế giới đã thông tin trong bài: “Công ty khai thác vàng nợ từ tiền mua bún cho đến tiền thuế”. Công ty vàng Phước Sơn đã nợ người dân và các doanh nghiệp lên đến hàng chục tỉ đồng.

Trường hợp của bà Lê Thị Bạch Tuyết (43 tuổi) bán bún, mì sợi tại chợ thị trấn Khâm Đức thường xuyên cung cấp bún mì cho Công ty vàng Phước Sơn thì nay bị công ty nợ với số tiền 53 triệu đồng. Bà Dương Thị Hoa (62 tuổi) bán rau, củ quả bị Công ty vàng Phước Sơn nợ lên đến 220 triệu đồng.

Ngoài việc nợ những người buôn bán thường xuyên cung cấp lương thực, thực phẩm cho Công ty vàng Phước Sơn, thì cũng tại thị trấn này có nhiều các doanh nghiệp, đơn vị khác với tổng số hàng chục tỷ đồng.

Đơn cử như Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Phước Sơn bị Công ty vàng Phước Sơn nợ 4 tỷ đồng, hiện công ty này buộc phải đóng cửa cây xăng. Ngoài ra, các doanh nghiệp nhà nghỉ, vận tải bị Công ty vàng Phước Sơn nợ hơn 4,5 tỷ đồng.

Công ty khai thác vật liệu và xây dựng công trình Quảng An (có trụ sở tại thị trấn Khâm Đức) bị Công ty vàng Phước Sơn nợ hơn 24 tỷ đồng. Đơn vị này tham gia một số hạng mục tại nhà máy vàng Đăksa, thuộc Công ty vàng Phước Sơn.

Theo Sơn Mỹ

Một thế giới

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *