Doanh nghiệp 19/04/2014 06:57

Ông Đoàn Nguyên Đức: 'HAGL không bao giờ nói lòng vòng'

"Hoàng Anh Gia Lai hay làm những điều không ai làm, nói ra không ai tin, dư luận không tốt là bình thường. Nhưng Hoàng Anh Gia Lai không bao giờ nói lòng vòng. Các bạn cứ tin tôi".

 
Đó là phát biểu của ông Đoàn Nguyên Đức - chủ tịch Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tại đại hội cổ đông thường niên của công ty, diễn ra chiều 18.4 tại TP.HCM.
 
Tại đại hội, ông Nguyễn Xuân Thắng, thành viên ban kiểm soát Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) cho biết, trong năm 2013, việc tái cấu trúc làm giảm đầu tư của HAGL ở các lĩnh vực được bán, được tách ra như bất động sản. Tuy nhiên, lợi nhuận lại tăng nhờ đóng góp của lĩnh vực nông nghiệp với tỉ trọng doanh thu đạt 38,9%, rất cao so với mức tỉ trọng 1,1% trong năm 2012.
 
Tính đến ngày 31.12.2013, tổng tài sản của HAGL là 29.813 tỉ đồng (giảm khoảng 1.000 tỉ đồng), số dư tiền mặt ở thời điểm này là 2.448 tỉ đồng, vốn lưu động cao.
"Cách đây 2 năm, khi đứng trước các cổ đông, niềm tin của tôi ít lắm, lúc đó thấy trước mắt mình mờ mờ ảo ảo, nào là bầu Kiên bị bắt, nào là thị trường sụp đổ... Và năm nay tôi rất tự tin!" - ông Đoàn Nguyên Đức nói.
 
Thứ nữa, ban kiểm soát hoàn toàn đồng ý với báo cáo tài chính năm 2013 và kế hoạch kinh doanh năm 2014 của hội đồng quản trị công ty. Hoạt động của hội đồng quản trị, ban giám đốc trong năm qua không hề gây ảnh hưởng xấu đến quyền lợi của các cổ đông.
 
Theo thông tin công bố trong đại hội, HAGL đặt ra mục tiêu lợi nhuận năm 2014 tăng 50% so với lợi nhuận năm 2013.
 
"Tôi khẳng định với các bạn, báo cáo tài chính năm 2013 của HAGL là một báo cáo rất đẹp trong số các công ty lớn hàng đầu trên sàn chứng khoán Việt Nam. Để làm được điều này, chúng ta đã chuyển hướng từ năm 2008 và quyết liệt tái cơ cấu từ 2013. Các kỳ đại hội trong 2 năm trước rất căng thẳng, nội bộ phản ứng và tranh cãi nhưng đến hôm nay, kết quả thu được đã chứng minh rõ ràng rằng chúng ta đã đúng. Nếu không, lúc này HAGL đã không còn tồn tại" - Chủ tịch HAGL Đoàn Nguyên Đức khẳng định trước đông đảo cổ đông chiều ngày 18.4.
 
 
Đoạn, ông nói tiếp: "Trong tất cả các ngành mà HAGL đang làm, không có ngành nào hiệu quả bằng ngành nông nghiệp. Chúng tôi biết năm 2008-2013 các bạn sốt ruột khi thấy tiền đầu tư vào nông nghiệp liên tục mà không thu về, 2012-2013 là năm bản lề mà HAGL tập trung phát triển nông nghiệp. 
 
Những gì chúng ta đang làm tại Lào, Campuchia hoàn toàn khác biệt những gì đang diễn ra tại Việt Nam, bởi vì chúng ta làm nông nghiệp công nghệ cao. Người ta có thể nói tôi biết gì về nông nghiệp mà làm? HAGL hay làm những điều không ai làm, nói ra không ai tin, dư luận không tốt là bình thường. Nhưng HAGL không bao giờ nói lòng vòng. Đầu tư vào ngành nào chứ đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao là không có lỗ. Các bạn cứ tin tôi.
 
Cách đây 2 năm, khi đứng trước các cổ đông, niềm tin của tôi ít lắm, lúc đó thấy trước mắt mình mờ mờ ảo ảo, nào là bầu Kiên bị bắt, nào là thị trường sụp đổ... Người viết báo có khi không hiểu, họ cứ soi vào số nợ 14.000 tỉ đồng. Nhưng số nợ đó so với những gì HAGL đang làm, như tổng số tiền mà ban kiểm soát vừa công bố, thì không là gì. Chúng ta không dựa vào thị trường tài chính, mà dựa vào chính bản thân mình. Và năm nay tôi rất tự tin!".
 
Như khẳng định thêm quyết tâm và sự chắc chắn của toàn bộ ban lãnh đạo công ty, Tổng giám đốc HAGL Nguyễn Văn Sự phát biểu: "Tôi chắc chắn rằng HAGL sẽ đạt được mục tiêu lợi nhuận đề ra cho năm 2014. Nếu không đạt, tôi sẽ từ chức!".
 
"Anh Sự đã nói như vậy thì các bạn còn lo gì nữa?" - ông Đức phản hồi.
 
Anh Thư
Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *