Doanh nghiệp 19/03/2014 11:12

Nhà máy vàng Bồng Miêu sắp hoạt động trở lại

Thông tin từ Besra Việt Nam, trong vòng 4 - 6 tuần tới, khi hoàn thành công tác tháo khô nước ở mỏ Núi Kẽm, nhà máy vàng Bồng Miêu sẽ trở lại hoạt động sản xuất.


Mùa lũ 2013 đã làm sạt lở đất nghiêm trọng tại các tuyến đường vào mỏ, làm ngập mỏ Núi Kẽm do đó đã gây ảnh hưởng rất lớn đến tình hình sản xuất buộc Công ty TNHH khai thác vàng Bồng Miêu (BMGMC) - một trong hai công ty liên doanh của Besra Việt Nam buộc phải tạm đóng cửa để khắc phục hậu quả.

Để nhanh chóng đưa nhà máy này vào hoạt động, Besra Việt Nam đã hợp tác với Công ty cổ phần Tập đoàn Khoáng sản Công nghiệp 6666 (công ty 6666) tiến hành sửa chửa các đoạn đường sạt lở từ nhà máy vào mỏ Núi Kẽm. Hiện công tác sửa chửa các đoạn đường đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Ngoài ra, công tác tháo khô nước tại đây hiện cũng đang được tiến hành và dự kiến sẽ hoàn thành trong vòng 4 - 6 tuần tới. Theo kế hoạch, ngay sau khi hoàn thành công tác tháo khô nước ở mỏ Núi Kẽm, nhà máy vàng Bồng Miêu sẽ trở lại hoạt động sản xuất.

Trước đó, để đảm bảo tình hình an ninh trật tự trong thời gian nhà máy vàng Bồng Miêu tạm ngừng hoạt động để khắc phục sự cố thì Công ty đã hợp tác với các ban ngành và đối tác địa phương nhằm ngăn chặn tình trạng khai thác vàng trái phép tại khu vực này.

Cụ thể công ty đã ký quy chế đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn xã Tam Lãnh với Công an huyện Phú Ninh, UBND xã Tam Lãnh và Công ty 6666. Theo đó, Công an Huyện đã kết hợp với bảo vệ nhà thầu Việt Hà và bảo vệ Công ty để tham gia chốt chặn dọc theo các tuyến đường dân sinh vào khu Mỏ và Cửa Lò trong suốt thời gian 24 giờ/ngày. Nhờ sự phối hợp chặt chẽ và linh hoạt giữa các bên nên đã giúp giảm thiểu đáng kể nạn khai thác vàng trái phép và trộm cắp tài sản tại khu Mỏ. Trong thời gian tới các bên sẽ tiếp tục công tác đảm bảo an ninh trật tự tại mỏ vàng Bồng Miêu nhằm tạo điều kiện cho Công ty phát triển ổn định và bền vững.

 

Theo Diễn đàn Doanh nghiệp

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *