Doanh nghiệp 03/11/2014 15:35

Bộ GTVT bảo lãnh doanh nghiệp tư nhân vay 510 triệu USD từ Nhật Bản

FICA - Bộ GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành liên quan sớm hoàn tất các thủ tục bảo lãnh đối với Hợp đồng tín dụng 510 triệu USD cho dự án La Sơn - Túy Loan.

Xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan theo hình thức BT

Vụ Hợp tác Quốc tế (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, trong chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản 3 ngày từ 29-31/10, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã tham dự Lễ ký Hợp đồng tín dụng Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan giữa Công ty Trách nhiệm hữu hạn đầu tư BT Cam Lộ - Túy Loan của Việt Nam và Ngân hàng Tokyo - Mitsubishi UFJ của Nhật Bản.

Tại Lễ ký Hợp đồng tín dụng Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan theo hình thức BT giữa Công ty Trách nhiệm hữu hạn đầu tư BT Cam Lộ - Túy Loan của Việt Nam và Ngân hàng Tokyo - Mitsubishi UFJ của Nhật Bản, Thứ trưởng cho biết, đây là khoản vay tín dụng lớn và đầu tiên Nhật Bản cấp cho doanh nghiệp tư nhân Việt Nam để xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông và sẽ mở ra một trang mới cho việc cấp tín dụng cho các dự án giao thông ở Việt Nam.

Thứ trưởng cũng đề nghị Ngân hàng Tokyo - Mitsubishi UFJ và Công ty Trách nhiệm hữu hạn đầu tư BT Cam Lộ - Túy Loan thực hiện đúng các nội dung đã cam kết trong Hợp đồng tín dụng, đảm bảo tiến độ cấp vốn đã đề ra cho dự án để xây dựng một hình mẫu mới về cách thức cấp tín dụng cho các dự án cơ sở hạ tầng giao thông ở Việt Nam với sự tham gia của các ngân hàng nước ngoài; đồng thời bày tỏ mong muốn các Ngân hàng Nhật Bản tiếp tục xem xét khả năng hợp tác tài trợ vốn cho các dự án giao thông khác ở Việt Nam.

Trước đó, trao đổi với ông Fuminori Inagaki - Phó Chủ tịch Cơ quan Bảo hiểm Xuất khẩu và Đầu tư Nippon (NEXI) của Nhật Bản, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường khẳng định, Bộ GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành liên quan sớm hoàn tất các thủ tục bảo lãnh đối với Hợp đồng tín dụng 510 triệu USD cho dự án La Sơn - Túy Loan.

Đồng thời, mong muốn NEXI tiếp tục tham gia bảo hiểm cho các ngân hàng Nhật Bản để cung cấp tín dụng cho các dự án phát triển giao thông vận tải khác ở Việt Nam.

Tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan dài hơn 77km. Giai đoạn 1 đầu tư 2 làn xe, giai đoạn 2 hoàn thành 4 làn xe. Đây là dự án thành phần thuộc Dự án đường Hồ Chí Minh, có tổng giá trị hợp đồng 11.485 tỷ đồng và được thực hiện trong thời gian 36 tháng, theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao).

Công ty TNHH Đầu tư BT Cam Lộ - Túy Loan bao gồm liên danh các nhà đầu tư như: Công ty TNHH MTV Tổng đội Thanh niên xung phong Trường Sơn, Tổng công ty Xây dựng số 1, Cienco 8, Tổng công ty xây dựng Trường Sơn và 3 công ty khác.

Phương Dung

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *