Doanh nghiệp 13/03/2014 10:01

Alphanam báo cáo tiến độ hủy niêm yết tự nguyện trong đại hội năm nay

FICA - Một trong các nội dung HĐQT sẽ báo cổ đông trong đại hội thường niên năm 2014 là quá trình hủy niêm yết tự nguyện cổ phiếu ALP.

Theo thông báo của Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD), Công ty cổ phần Đầu tư Alphanam (mã ALP) sẽ chốt quyền họp đại hội cổ đồng thường niên 2014 vào ngày 24/3/2014. Ngày đăng ký cuối cùng: 26/03/2014.

Đại hội sẽ được tổ chức vào lúc 9h ngày 26/4/2014 tại Hội trường Công ty, Khu Công nghiệp Phố Nối A, Trưng Trắc, Văn Lâm, Hưng Yên.

Các nội dung đáng chú ý sẽ được thảo luận trong đại hội năm nay là Báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2013; Kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2014; Thông qua phương án phân phối lợi nhuận năm 2013 và Báo cáo về quá trình hủy niêm yết tự nguyện cổ phiếu ALP.

Trong kỳ đại hội tháng 5/2013, Alphanam đã trình cổ đông phương án hủy niêm yết tự nguyện do Công ty sẽ tập trung mua bán sáp nhập các công ty đang hoạt động thua lỗ có ngành nghề thuộc trọng tâm chiến lược của công ty. Vìậy, trong ngắn hạn, số liệu báo cáo tài chính hợp nhất của Alphanam hợp nhất sẽ luôn thua lỗ, có thể tạo các thông tin sai lệch, ảnh hưởng không tốt đến uy tín của công ty.

Với việc hủy niêm yết, HĐQT Alphanam cho rằng Công ty sẽ không còn phải chịu áp lực trước các mục tiêu và lợi ích ngắn hạn và tập trung vào các mục tiêu dài hạn, chủ động hơn trong việc tái cấu trúc.

Phương án giải quyết quyền lợi cổ đông của ALP được đưa ra với cam kết mua lại cổ phiếu quỹ, số lượng tối đa 5% tổng số cổ phần đang lưu hành, giá theo thị trường tại thời điểm giao dịch và không vượt quá mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Mới đây, ông Nguyễn Minh Nhật, thành viên HĐQT, con trai Chủ tịch Nguyễn Tuấn Hải, đã chào mua công khai 9,6 triệu cổ phiếu ALP để đảm bảo quyền lợi cho cổ đông nhỏ lẻ. Đây có thể là bước chuẩn bị cho quá trình hủy niêm yết tự nguyện của Công ty.

Chưa nói tới việc hủy niêm yết tự nguyện thì cổ phiếu ALP đang đối diện việc tạm ngừng giao dịch và chuyển sang diện giao dịch dưới dạng chứng khoán bị kiểm soát do 2 năm liên tiếp lỗ ròng.

Năm 2013, lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ Alphanam âm 202 tỷ đồng, so với khoản âm 45 tỷ đồng năm 2012. Cổ phiếu ALP đang thuộc diện cảnh báo.

Lam Thanh

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *