Chứng Khoán 03/06/2014 21:21

Việt Nam lần đầu tiên góp mặt trong bộ chỉ số FTSE ASEAN

FICA - Bộ chỉ số mới FTSE ASEAN sẽ bao gồm cả Việt Nam trong khi trước đây bao gồm 5 nước là Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia và Philippines.

 
Các Sở Giao dịch chứng khoán (SGDCK) ASEAN (ASEAN Exchanges) đã đưa thêm 3 chỉ số giao dịch mới vào bộ chỉ số FTSE ASEAN gồm FTSE ASEAN All-Share Index, FTSE ASEAN Stars Index và FTSE ASEAN All Share Ex-Developed Index.
 
Đáng chú ý là bộ chỉ số mới FTSE ASEAN sẽ bao gồm cả Việt Nam trong khi trước đây bao gồm 5 nước là Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia và Philippines. 
 
FTSE ASEAN All-Share Index là tổng hợp đại diện cho 90-95% giá trị vốn hóa thị trường của các cổ phiếu niêm yết tại các Sở GDCK trong khu vực. 
 
FTSE ASEAN Stars Index bao gồm 30 công ty lớn nhất về vốn hóa và tính thanh khoản của mỗi quốc gia trong ASEAN. Riêng Việt Nam, chỉ số này gồm 15 công ty trên sàn HOSE, 15 công ty trên sàn HNX. 
 
FTSE ASEAN Stars Index sẽ có tổng cộng 180 công ty, không được sử dụng làm cơ sở cho các sản phẩm đầu tư.
 
FTSE ASEAN All-Share Ex-Developed Index bao gồm cổ phiếu của các nước, không kể cổ phiếu của nước đã phát triển, có trong chỉ số FTSE ASEAN All-Share Index.
 
7 Sở GDCK ASEAN có tổng vốn hóa thị trường xấp xỉ 2.000 tỷ USD và hơn 3.600 công ty niêm yết, bao gồm những công ty lớn và năng động nhất thế giới, dẫn đầu về các lĩnh vực tài chính ngân hàng, năng lượng, viễn thông, hàng hóa, sản xuất ôtô và các ngành công nghiệp khác.
 
Ông Charamporn Jotikasthira, Tổng Giám đốc Sở giao dịch chứng khoán Thái Lan cho biết "Thị trường vốn ASEAN là một trong những khu vực tăng trưởng mạnh mẽ và sôi động nhất trên thế giới. Giờ đây các nhà đầu tư sẽ chỉ cần một cổng để bước vào toàn bộ thị trường ASEAN".
 
Thục Anh
Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *