Nhà đẹp 05/09/2014 17:22

Những cầu thang kỳ dị trong Biệt thự Hằng Nga

Biệt thự Hằng Nga, sau được đổi tên là Crazy House thu hút khách du lịch trong và ngoài nước bởi kiến trúc độc đáo và không kém phần ma quái, đặc biệt là những chiếc cầu thang kỳ dị.

Được xây dựng từ năm 1990 trên khuôn viên rộng gần 1.900m2 ở số 3 đường Huỳnh Thúc Kháng, TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Crazy House đã được tờ People’s Daily bình chọn là 1 trong số 10 ngôi nhà kỳ dị nhất thế giới. Công trình do Tiến sĩ, Kiến trúc sư Đặng Việt Nga thiết kế nên ban đầu có tên là Biệt thự Hằng Nga, sau đổi thành Crazy House.

Crazy House được thiết kế tùy hứng không theo quy luật, thả sức uốn lượn, cửa sổ được cắt theo những hình thù kỳ lạ và đặt ở trong những chỗ lồi lõm của những bức tường hình bầu dục. Đứng trên những chiếc cầu thang hay từ những ô cửa sổ, du khách có thể ngắm nhìn khu vườn trong lâu đài và ngắm TP.Đà Lạt.

Ngay từ khi bước vào khuôn viên của ngôi nhà, người ta có cảm tưởng đang vào một khu rừng như trong chuyện cổ tích: những cây leo chằng chịt, xanh rì quanh những cây cổ thụ xù xì 2 người ôm không xuể
Ngay từ khi bước vào khuôn viên của ngôi nhà, khách tham quan có cảm giác như lạc vào khu rừng trong những chuyện cổ tích với cây leo chằng chịt, xanh rì quanh những cây cổ thụ xù xì 2 người ôm không xuể.
Ngôi nhà có các mảng kiến trúc gồ ghề, lồi lõm với các mảng bê tông đen, vàng, nâu với những hình thù kỳ quái tạo nên một cảm giác kì bí
Ngôi nhà có các mảng kiến trúc gồ ghề, lồi lõm với các mảng bê tông đen, vàng, nâu với những hình thù kì quái tạo nên một cảm giác kỳ bí.
 Bước lên những bậc thang ngoằn ngoèo quấn quanh gốc cây sẽ tới những căn phòng nhỏ khá đầy đủ tiện nghi
Bước lên những bậc thang ngoằn ngoèo quấn quanh gốc cây sẽ tới những căn phòng nhỏ khá đầy đủ tiện nghi
Bước lên những bậc thang ngoằn ngoèo quấn quanh gốc cây, du khách sẽ tới những căn phòng ấm cúng với hình thù đặc trưng của thiên nhiên như hốc cây, thân tre, quả bầu, cọp, gấu, đại bàng, kangaroo, chim trĩ… 
 
,
Những chiếc cầu thanh dựng đứng khiến khách du lịch không giám bước đi
Những chiếc cầu thang được thiết kế chắc chắn khiến du khách có thể tự tin bước lên để khám phá những căn phòng kỳ dị nhưng đầy đủ tiện nghi.
 
Kiến trúc kỳ quái đặc trưng của ngôi nhà khiến du khách rất tò mò
Kiến trúc kỳ quái đặc trưng của ngôi nhà... 
Từ du khách trong nước
... khiến khách du lịch trong nước...
,Cho tới du khách nước ngoài
... và quốc tế đều tò mò, muốn khám phá.
Ngôi nhà điên là địa điểm không thể bỏ qua của du khách khi đến với Đà Lạt
"Ngôi nhà quái dị" là địa điểm không thể bỏ qua của du khách khi đến với Đà Lạt.
Hiện tại chủ nhân của ngôi nhà vẫn đang tiến hành xây dựng thêm những hạng mục mới
Hiện tại chủ nhân của ngôi nhà vẫn đang tiến hành xây dựng thêm những hạng mục mới theo ý tưởng phóng khoáng, ưa tự do. 
 
Theo Một Thế Giới
 
 
Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *