Nhà đẹp 23/09/2014 11:35

Một kiểu nhà đẹp như mơ ở Singapore

Căn hộ có tên 17BR-House được xây dựng từ những năm đầu thế kỷ 20 và được cải tạo lại thành không gian sống hiện đại nhưng vẫn bảo tồn được những giá trị văn hóa xưa cũ.

Với lối thiết kế mở cải tạo tầng đầu tiên thành một khoảng sân cho phép đón ánh sáng mặt trời và không khí tự do lưu thông vào toàn bộ ngôi nhà.  Việc xây dựng bức tường 'xanh' cũng như phần bên ngoài có sân cỏ vừa là giếng trời, vừa tạo thành khu vườn cổ kính trong nhà. Đây là điểm hấp dẫn của không gian tầng 1.

Ngoài ra, không gian mở khoảng xanh ở giữa các khu vực và ngăn cách bởi lớp cửa kính trong suốt nên dù ở phòng khách và khu vực bếp, chủ nhân vẫn có thể quan sát được những sinh hoạt bên ngoài, đặc biệt là hoạt động của con trẻ.

 
Cầu thang hình xoắn ốc tấn tượng cũng là thiết kế gây chú ý và nhằm tối ưu hóa không gian theo chiều dọc. Đồng thời, cầu thang cũng là một trong những phần quan trọng cho ngôi nhà, giúp luân chuyển không khí và đón ánh sáng trực tiếp từ trên mái nhà.
 
Ngoài ra, những chiếc dầm gỗ ở khu vực phòng khách và sinh hoạt tạo thành nét duyên dáng và cổ kính.
 
 
Khu vực tầng 2 có 2 phòng ngủ và một phòng tắm chung rộng rãi nhìn ra khung cảnh bên ngoài tuyệt đẹp. Một hành lang dài với giá sách và không gian lữu trữ cũng khá thú vị.
 
 
Tầng trên cùng có một phòng ngủ chính và phòng tắm riêng biệt. Ánh sáng từ khu vực này có thể mang đến ánh sáng tự nhiên cho cả khu vực phòng tắm và ban công trên tầng 2.
 
Ngoài ra trên tầng thượng có hồ bơi dài 7m, và nhà bếp với gạch lát sàn mang phong cách cổ kính.
 
 
Ngôi nhà không chỉ là không gian sống hiện đại, tiện nghi và hoàn hảo, mà đây còn là một di sản văn hóa vô giá.
 
Căn hộ được thiết kế bởi Ong & Ong
 
Theo Một Thế Giới
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *