Nhà đẹp 29/07/2014 11:17

Hô biến căn hộ mini cho người độc thân

Những căn hộ chỉ rộng dưới 30m2 dành cho người độc thân có thể trở thành không gian sống tiện nghi và thoải mái nếu biết cách bài trí và lựa chọn được những sản phẩm nội thất phù hợp.

Hiện nay, những căn hộ mini dành cho người độc thân đã trở nên phổ biến hơn trong việc đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của con người. Vậy làm thế nào để “mở rộng” không gian nhỏ hẹp ấy cho phù hợp với cuộc sống của chủ nhân? Công ty cổ phần kiến trúc và đầu tư xây dựng Hà Nội A&More sẽ đưa ra một số mẹo nhỏ giúp bạn “hô biến” cho căn phòng mini của mình.

Sử dụng những món nội thất gấp gọn

Những món nội thất gấp gọn luôn tạo ra điều bất ngờ cho người sử dụng vì nó có thể “biến hình” chỉ bởi một vài thao tác đơn giản. Vì vậy, khi không có nhu cầu sử dụng, bạn có thể gấp gọn để tiết kiệm không gian sống.

Macaque in the trees
Chiếc bàn bếp gấp gọn thế này là lựa chọn lý tưởng cho không gian nhỏ của nhà bếp. 

Sử dụng những món nội thất đa năng

Kệ chứa đồ hay tủ lưu trữ có thể kết hợp với nhau một cách hoàn hảo để tạo nên một món đồ nội thất đa năng. Hay bạn có thể sử dụng chiếc sofa thông minh có thể vừa dùng làm tủ đồ… Với những món đồ đa công dụng như thế, bạn sẽ không phải tốn quá nhiều không gian cho những chi tiết nội thất đơn lẻ nữa.

Macaque in the trees
Chiếc sofa với những ngăn tủ phía dưới thế này vô cùng hữu ích cho căn phòng nhỏ. 

Sử dụng hệ thống kệ và giá treo tường

Kệ và giá treo tường để các vật dụng hằng ngày sẽ giúp tiết kiệm diện tích sử dụng của mặt sàn, hơn nữa sẽ làm cho không gian thoáng hơn, bớt cảm giác nặng nề khi có quá nhiều đồ đạc trong một căn phòng nhỏ. Ngoài ra, những chiếc kệ và giá này còn góp phần trang trí cho bức tường vốn dĩ đơn điệu của ngôi nhà.

Macaque in the trees
Giá sách phía trên sofa tạo ra sự tiện lợi và tiết kiệm không gian lưu trữ cho chủ nhân.

Tận dụng gác lửng cho phòng ngủ

Đây là một ý tưởng không tồi cho những căn nhà chỉ rộng hơn chục mét vuông, vừa tiết kiệm diện tích, vừa tạo được sự riêng tư cho chủ nhân. Phòng ngủ trên gác lửng đơn giản chỉ là bộ ga gối, hay thêm một chiếc rèm kín đáo. Cầu thang lên xuống có thể cất gọn để không ảnh hưởng tới không gian trong nhà.

Macaque in the trees
Giường ngủ trên gác lửng tiết kiệm một không gian đáng kể cho căn nhà.

Những căn hộ mini một phòng sẽ không là quá hẹp để tạo nên cuộc sống thoải mái. Một chút sáng tạo hay phá cách, cùng với lựa chọn thông minh cho nội thất sẽ mang đến căn nhà lý tưởng cho chủ nhân của nó.

Theo amore-architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *