Bất động sản 27/11/2013 19:52

Chủ đầu tư Sky City bị tố "quịt" tiền nhà thầu

FICA - Theo nhóm nhà thầu, dù Sky City đã đưa vào sử dụng được gần 3 năm nhưng việc thanh quyết toán giữa Hanotex và các công ty nhà thầu vẫn chưa được xử lý dứt điểm do không có sự hợp tác giải quyết từ phía Hanotex.

Theo tin từ nhóm các nhà thầu tham gia thi công công trình Sky City tại số 88 Láng Hạ, Hà Nội, nhóm nhà thầu này vừa có công văn gửi tới ông Dương Thành Đạt - Tổng Giám đốc công ty TNHH Hanotex đề nghị họp giải quyết việc thanh toán dứt điểm tiền thi công công trình Sky City.

Nhóm nhà thầu này gồm 5 công ty: công ty cổ phần đầu tư và phát triển công nghệ Việt Đức; công ty cổ phần thương mại và công nghiệp Việt Nam; công ty cổ phần xây dựng và nội thất Hoàn Cầu; công ty cổ phần thiết bị công nghệ châu Á; công ty cổ phần thương mại Triệu Nam.

 


Theo nhóm nhà thầu này, cho đến nay toàn bộ các hạng mục của dự án đã được đưa vào khai thác và sử dụng được gần 3 năm nhưng việc thanh quyết toán giữa Hanotex và các công ty nhà thầu vẫn chưa được xử lý dứt điểm do không có sự hợp tác giải quyết từ phía Hanotex.

"Mặc dù các công ty nhà thầu đã nhiều lần gửi văn bản đề nghị thanh toán, liên hệ điện thoại, đến trực tiếp văn phòng công ty Hanotex để làm việc nhưng đến ngày 11/11/2013 chúng tôi vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía Hanotex", công văn cho biết.

Công văn này cũng cho biết, do chưa thu được hết khoản tiền thi công dự án Sky City từ chủ đầu tư Hanotex nên các doanh nghiệp gặp không ít khó khăn về tài chính, thậm chí có công ty nhà thầu đang đứng trên bờ vực phá sản do không có tiền để trang trải các chi phí, cũng như để thực hiện các công việc khác.

Cao Minh

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *