Chính sách 18/08/2014 09:07

Thanh tra hàng loạt dự án của “đại gia điếu cày”

FICA-Cuộc thanh tra tập trung vào việc thực hiện xây dựng theo quy hoạch, công tác quản lý chất lượng công trình và kinh doanh bất động sản của Xí nghiệp Xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu.

Với mức giá bán căn hộ chung cư không thể rẻ hơn, hàng loạt các dự án của ông Lê Thanh Thản, người được gắn với cái tên “đại gia điếu cày” luôn là "hàng nóng" trên thị trường bất động sản.

Tuy nhiên, thời gian qua có nhiều phản ánh về việc chấp hành quy hoạch xây dựng, chất lượng công trình, môi trường sống của cư dân...

Trước tình trạng trên, Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng vừa ban hành quyết định số 249/QĐ-TTr, thanh tra việc thực hiện xây dựng theo quy định của pháp luật đối với các dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị, khu nhà ở do Xí nghiệp Xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu làm chủ đầu tư.

Nhiều dự án của ông Lê Thanh Thản trên cả nước đang được nhà chức trách tiến hành thanh tra
Nhiều dự án của ông Lê Thanh Thản trên cả nước đang được nhà chức trách tiến hành thanh tra
 

Theo đó, nhà chức trách sẽ tiến hành thanh tra việc thực hiện xây dựng theo quy hoạch được duyệt, công tác quản lý chất lượng công trình xây dựng (một số dự án), kinh doanh bất động sản các dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị, khu nhà ở của Xí nghiệp Xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu làm chủ đầu tư (kể cả các dự án là nhà đầu tư thứ cấp) trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Quyết định cũng nêu rõ, trong quá trình thanh kiểm tra các dự án, đoàn thanh tra có trách nhiệm phát hiện những vướng mắc, tồn tại của cơ chế chính sách để đề nghị bổ sung, sửa đổi.

Kiến nghị xử lý các tổ chức, cá nhân có sai phạm (nếu có), báo cáo Chánh Thanh tra trình Bộ trưởng Bộ Xây dựng xử lý theo quy định của pháp luật.

Thời gian qua, đã có khá nhiều phản ánh về các dự án của Xí nghiệp Xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu, do ông Lê Thanh Thản làm chủ, từ việc xây dựng vượt tầng so với giấy phép, không đảm bảo các điều kiện khởi công dẫn đến đình chỉ công trình...
 
Xí nghiệp Xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu được biết đến như là một công ty xây nhà giá rẻ "có số" ở Hà Nội, với nhiều khu đô thị lớn dành cho giới bình dân như Xa La, Đại Thanh, Linh Đàm... Công ty này còn sở hữu chuỗi khách sạn Mường Thanh với hàng chục khách sạn từ bắc chí nam.
 
Lê Tú
Chuyên mục: Chính sách

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *