Đầu tư 22/12/2013 19:39

Bộ trưởng Thăng tiết kiệm cho ngân sách được nửa tỉ đồng!

Khoảng 2 tháng sau lời kêu gọi đi máy bay giá rẻ của Bộ trưởng Đinh La Thăng, Bộ Giao thông Vận tải cho biết đã tiết kiệm được hơn 500 triệu đồng tiền ngân sách.

 

Ngày 20.12, ông Nguyễn Văn Lưu - Chánh văn phòng Bộ Giao thông Vận tải, cho biết: “Hiện nay, chúng tôi đang lên kế hoạch để thống kê con số tiết kiệm được trong quý 4 của Bộ, dự kiến số tiền có thể lên tới hơn 500 triệu đồng”.

Theo ông Lưu, số tiền đó là khoản tiết kiệm được từ rất nhiều khoản như tiền điện, tiền nước, tiền điện thoại, tiền văn phòng phẩm nhưng chủ yếu là tiền đi công tác máy bay giá rẻ của các cán bộ.

Từ tháng 10.2013 tới nay, Bộ Giao thông Vận tải không còn ai đi công tác bằng vé máy bay hạng thương gia theo tiêu chuẩn. Nhưng mới chỉ là con số dự kiến tiết kiệm trong quý 4/2013, chứ chưa có con số thống kê cụ thể vì chưa hết năm. 

 
Cũng theo người phát ngôn của Bộ Giao thông Vận tải thì đây là một thành tích lớn mà mà bộ này đã làm được trong thời gian qua: “Việc đi máy bay giá rẻ cũng hạn chế rất nhiều khoản chi phí, như máy bay từ hạng C xuống giá rẻ, từ hạng thường xuống giá rẻ, mới có hai tháng mà tiết kiệm được hơn nửa tỷ đồng, một con số không hề nhỏ”.

Bên cạnh đó, thông tin tờ Vietnamplus 2 ngày trước cho biết, nhằm thực hiện tiết kiệm trong sử dụng kinh phí đi công tác, Bộ Giao thông Vận tải vừa ký hợp đồng khách hàng công ty với hai hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific và VietjetAir để đặt chỗ bay giá rẻ. 

 

Theo hợp đồng trên, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Giao thông Vận tải sau khi ký hợp đồng khách hàng với Jetstar và VietjetAir sẽ được cấp tài khoản và mật khẩu để trực tiếp đăng nhập, đặt chỗ, xuất vé khi có nhu cầu.

Theo đó, các hãng trên cũng đưa ra một số quyền lợi ưu đãi sẽ được áp dụng cho các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải như: được tín chấp thanh toán sau với hạn mức phù hợp với nhu cầu của từng đơn vị; miễn phí thay đổi tên, ngày bay, chặng bay; miễn phí dịch vụ xuất vé; ưu tiên làm thủ tục trước…

Các cán bộ của Bộ Giao thông Vận tải bắt đầu đi vé máy bay giá rẻ từ ngày 16.10, sau khi Bộ trưởng Đinh La Thăng đã kêu gọi lãnh đạo các cục, vụ, viện, cơ quan đơn vị thuộc bộ từ nay hãy thực hành tiết kiệm bằng những hành động cụ thể như đi máy bay giá rẻ, tại hội nghị thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Người đứng đầu ngành giao thông đã đưa ra dẫn chứng về chuyến công tác của mình mới đây cùng với Phó Chánh Văn phòng Bộ Giao thông Vận tải khi tiền vé đi từ TP.HCM ra Hà Nội hết 5 triệu đồng/2 người, tức là giảm được 5 triệu so với hạng thương gia theo tiêu chuẩn được hưởng.
 
 
Tin từ báo Tuổi Trẻ chiều 23.11.2013 cho biết, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có chuyến công tác từ Hà Nội vào Đà Nẵng bằng máy bay giá rẻ của hãng hàng không Jetstar Pacific. Đây là lần thứ 2 ông Thăng đi công tác bằng vé máy bay giá rẻ nhằm thực hiện chủ trương tiết kiệm của Bộ Giao thông Vận tải trong việc sử dụng kinh phí đi công tác. Trước đó, ông cùng Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường đã đi công tác bằng vé máy bay hạng phổ thông của VietjetAir.

Theo Thi Anh

Một thế giới

Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *