Quốc tế 13/12/2013 07:01

Thái Lan: Người biểu tình cắt điện, nước của trụ sở chính phủ

(Dân trí) - Tình hình căng thẳng giữa chính phủ và người biểu tình Thái Lan vẫn chưa thể hạ nhiệt khi nguồn điện và nước tại trụ sở chính phủ đã bị những người ủng hộ phe đối lập cắt trong ngày 12/12, cảnh sát Thái Lan xác nhận.

Lực lượng an ninh Thái Lan bảo vệ tòa nhà chính phủ
Lực lượng an ninh Thái Lan bảo vệ tòa nhà chính phủ

Theo hãng tin AFP, những người biểu tình cắt điện và nước tại khu trụ sở chính phủ ở thủ đô Bangkok nhằm buộc các nhân viên an ninh rời bỏ các tòa nhà bị bao vây.

Suốt một tháng qua, Bangkok đã bị rung chuyển bởi các cuộc biểu tình rầm rộ nhằm lật độ thủ tướng Yingluck Shinawatra và lập nên một chính phủ phi bầu cử mới.

Hàng trăm người đã tụ tập bên ngoài văn phòng của bà Yingluck hôm thứ Năm, đe dọa tràn vào khu nhà nếu cảnh sát không rời bỏ vị trí.

“Họ đã cắt điện và nước tại nhiều địa điểm tại Văn phòng chính phủ”, trung tướng Kamronwit Thoopkrajan, chỉ huy trưởng sở cảnh sát Bangkok khẳng định với hãng tin AFP.

Theo phóng viên AP có mặt bên trong khu nhà này thì điện tại văn phòng báo chí đã bị cắt.

Không có nhân viên chính phủ nào hay bà Yingluck có mặt bên trong tòa nhà vào thời điểm đó, cảnh sát khẳng định.

Kể từ tuần trước khi các cuộc bạo loạn bùng phát, thủ tướng Thái Lan làm việc tại nhiều địa điểm khác nhau và hầu như không được tiết lộ. Hôm thứ Tư vừa qua bà đã bay tới thị trấn quê nhà tại Chiang Mai ở phía Bắc Thái Lan và được nhiều người ủng hộ chào đón tại sân bay.

Những người biểu tình cũng đã tháo dỡ các hàng rào thép gai khỏi vòng ngoài của khu nhà, và hiện các cơ quan chức năng đang tìm cách khôi phục nguồn điện, phó phát ngôn cảnh sát quốc gia Thái Lan Anucha Romyanan khẳng định với AFP.

Thanh Tùng
Theo AFP, AP

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *