Quốc tế 22/03/2014 13:27

Tập đoàn sở hữu thương hiệu Zara kinh doanh sa sút

Inditex - doanh nghiệp thống lĩnh ngành dệt may Tây Ban Nha, cũng là chủ sở hữu thương hiệu thời trang nổi tiếng Zara - vừa công bố thống kê cho hay tốc độ tăng trưởng lợi nhuận của tập đoàn trong năm 2013 chậm lại, khi Inditex dốc túi mở thêm khoảng 500 cửa hàng mới trong năm 2014.

 

Được khai sinh cách đây 40 năm ở vùng Galicia, Tây bắc Tây Ban Nha, Inditex tính đến cuối tài khóa 2013 (kết thúc vào ngày 31/1/2014) đã dựng lên một "đế chế" với 6.340 cửa hàng tại 87 thị trường.

Trong năm 2013, doanh số bán của Inditex tăng 4,9% so với năm trước, đạt 16,72 tỷ euro (23 tỷ USD), với lợi nhuận ròng tăng 0,6% lên 2,38 tỷ euro. Kết quả này là đánh dấu sự sa sút đáng kể so với năm trước đó, thời điểm doanh số bán của Inditex tăng 16% và lợi nhuận ròng tăng 22%.

Tuy nhiên, tình hình đang có vẻ sáng sủa hơn, khi doanh số bán của Inditex trong thời gian từ ngày 1/2 đến 15/3 tăng 12% so với cùng kỳ năm trước.

Ngoài thương hiệu Zara, Inditex còn sở hữu Pull & Bear, Massimo Dutti, Bershka, Stradivarius, Oysho, Zara Home và Uterque. Trong năm 2013, Inditex đã nâng đầu tư lên 1,24 tỷ euro, so với mức 1,09 tỷ euro năm 2012 và có kế hoạch đưa con số này lên 1,35 tỷ euro trong năm nay.

Inditex đã triển khai bán hàng trực tuyến tại thị trường Hy Lạp trong tháng Ba này và lên các kế hoạch tương tự tại Romania vào tháng Tư tới, tại Hàn Quốc và Mexico vào cuối năm nay.

 

Theo TTXVN

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *