Quốc tế 18/11/2013 17:16

Hé lộ hội nghị “tuyệt mật” các tỷ phú tại Đà Nẵng

Hàng loạt khách VIP đến bằng chuyên cơ quốc tế, để dự Hội nghị tài chính quốc tế - một sự kiện "tuyệt mật" do Ngân hàng Standard Chartered tổ chức tại Đà Nẵng.

Thông tin về hội nghị tài chính này hầu như không được tiết lộ. Hầu hết lãnh đạo TP Đà Nẵng khi được hỏi đều trả lời “không có thông tin gì về sự kiện này”

Một nguồn tin cho hay, trước đó, Ngân hàng Standard Chartered đã chuyển nhiều container vật dụng đến để phục vụ khách của mình. Toàn bộ khu nghỉ dưỡng cao cấp này gồm 119 phòng ở và biệt thự sang trọng đã được thuê bao, không cho bất kỳ khách nào lưu lại.

Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, nơi diễn ra hội nghị tuyệt mật

Theo dự kiến ban đầu, các tỉ phú và chính khách sẽ tham dự đêm Gala Dinner tại Hội An vào ngày 15/11. Tuy nhiên, do Hội An bị lũ nên đêm gala đã bị hủy bỏ. Được biết, hội nghị đã làm việc đến 12 giờ đêm qua (17/11).

Căn cứ vào các chuyên cơ ở sân bay Đà Nẵng, được biết, trong thành phần khách mời có cựu Thủ tướng Anh Tony Blair. Ngoài ra, một nhà báo tiết lộ với Thanh niên, chính trị gia Myanmar Aung San Suu Kyi và cựu Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell cũng tham gia sự kiện trên.

Trong khi đó, báo điện tử Chính phủ ngày 15/11 đưa tin, chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã tới dự Hội nghị “Kết nối sáng tạo 2013” do Ngân hàng Standard Chartered tổ chức tại Thành phố Đà Nẵng.

Đây là hội nghị lần thứ 4 sau các lần tổ chức tại Malaysia, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Zambia. Tham dự hội nghị này còn có hàng chục nhà lãnh đạo cấp cao của các doanh nghiệp hàng đầu thế giới.

Nhận lời mời dự hội nghị quan trọng này của Standard Chartered, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã bày tỏ với các lãnh đạo doanh nghiệp lớn trên thế giới về đất nước Việt Nam năng động và tràn đầy cơ hội đầu tư.

Theo TM (tổng hợp)

Đất Việt

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *