Quốc tế 18/11/2013 14:03

Hàn Quốc-Trung Quốc tiến hành đàm phán về FTA

Bộ Năng lượng, Công nghiệp và Thương mại Hàn Quốc (MOTIE) cho biết ngày 18/11, nước này và Trung Quốc đã bắt đầu vòng đàm phán thứ 8 về Thỏa thuận thương mại tự do song phương (FTA).

Theo MOTIE, vòng đàm phán dài 5 ngày này (vòng đầu tiên của giai đoạn 2) đã được tổ chức tại quận Songdo ở thành phố Incheon, cách thủ đô Seoul 40km về phía Tây.

Đầu tháng 9 vừa qua, Hàn Quốc và Trung Quốc đã hoàn tất giai đoạn đàm phán thứ nhất với tổng cộng 7 vòng đàm phán, theo đó hai bên nhất trí về những nguyên tắc cơ bản trong FTA song phương.

Trên cơ sở đó, các cuộc đàm phán giai đoạn 2 sẽ thảo luận về những mặt hàng sẽ được dỡ bỏ thuế hoặc đánh thuế thấp giữa hai nước. Tại các vòng đàm phán trước, Seoul và Bắc Kinh đã nhất trí bãi bỏ thuế nhập khẩu đối với 90% tất cả sản phẩm tính về số lượng và đối với 85% hàng hóa tính về giá trị.

Trung Quốc hiện là đối tác thương mại số 1 của Hàn Quốc. Kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1992, kim ngạch thương mại song phương hàng năm đã tăng gần 50 lần, đạt 256 tỷ USD vào năm 2012.

Theo TTXVN

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *