Quốc tế 18/11/2013 10:04

Không có nạn nhân người Việt trong vụ tai nạn máy bay ở Nga

Trong danh sách các nạn nhân vụ tai nạn máy bay thảm khốc ở Kazan, miền Trung nước Nga, không có danh tính của người Việt.

>>> Phi cơ chở khách Nga lâm nạn, 50 người chết

>>> Chùm ảnh: Máy bay rơi tại Nga vỡ vụn tại hiện trường vụ tai nạn

Bạn bè và người thân các nạn nhân tìm kiếm thông tin về chuyến bay tại sân bay Kazan. (Ảnh: AP)


Hiện các điều tra viên Nga đã bắt đầu kiểm tra hiện trường vụ tai nạn máy bay Boeing -737 ở sân bay quốc tế Kazan. Các nguồn thạo tin cho biết, nhóm điều tra viên đang xem xét 2 kịch bản chính đó là trục trặc kỹ thuật và khả năng sai sót của phi công.

Ngoài việc điều tra hiện trường, các điều tra viên cũng thu thập tài liệu, lấy mẫu nhiên liệu và dầu nhớt được bơm cho máy bay cũng như kiểm tra quá trình bảo dưỡng máy bay. Theo một nguồn tin tại Cơ quan quản lý vận tải hàng không LB Nga – Rosaviatsiya thì thời tiết vào thời điểm xảy ra tại nạn máy bay ở Kazan là bình thường vào thời gian này trong năm.

Vào lúc 19 giờ 26 (giờ Moskva) ngày 17/11, chiếc máy bay chở khách Boeing 737 thuộc hãng hàng không Tatarstan bay từ sân bay Domodedovo (Moskva) đến Kazan, chuyến 363, đã gặp nạn ngay khi đáp xuống sân bay quốc tế Kazan. Toàn bộ 50 người (44 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn), không một ai sống sót.

Trong số những người thiệt mạng trong tai nạn máy bay ở Kazan có con trai cả Tổng thống Tatarstan, Irek Minnikhanov và ông Alexander Antonov, người đứng đầu Cơ quan an ninh Quốc gia (FSB) Cộng hòa Tatarstan.

Phó Thủ tướng CH Tatarstan, Yuri Kamaltynov đã xác nhận điều này với các phóng viên tại sân bay Kazan.

Theo TTXVN

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *