Quốc tế 18/11/2013 07:28

Thị trường thế giới chờ đợi thông tin gì trong tuần này?

FICA - Nhà đầu tư tiếp tục chờ đợi thông tin khi nào Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu giảm QE3. Trong khi đó, các dữ liệu về doanh số bán lẻ và các chỉ số về tiêu dùng và bán buôn cũng giành được sự chú ý.



Tuần trước, chỉ số Dow Jones và S&P 500 lập kỷ lục mới. S&P 500 đã tăng 26% trong năm nay và đánh dấu 6 tuần tăng liên tiếp.

Việc Phó Chủ tịch Fed - bà Janet Yellen xác nhận các chính sách nới lỏng của Chủ tịch Ben Bernanke là thành công và đề xuất không nên sớm cắt giảm gói kích thích đã khiến thị trường tăng điểm trong thời gian qua. Nhà đầu tư tiếp tục tin Mỹ sẽ tiếp tục kích thích tiêu dùng, giữ lãi suất thấp, giúp kinh tế tăng trưởng. Trước đó, giới đầu tư lo lắng Fed có thể giảm mua trái phiếu vào đầu tháng 12 sau khi Mỹ công bố dữ liệu bảng lương và tăng trưởng kinh tế khả quan.

Do đó, giới đầu tư rất chờ đợi vào các biên bản báo cáo về cuộc họp mới nhất của Fed diễn ra hôm 29-30/10 sẽ được công bố vào thứ Tư tới.

Giới đầu tư chờ đợi báo cáo dữ liệu bán hàng tháng 10 từ các nhà bán lẻ, được phát hành hôm thứ Tư. Đặc biệt, dữ liệu từ các công ty sau giành được sự chú ý đó là Home Depot và Best Buy - vốn là những công ty có cổ phiếu tăng mạnh nhất trong chỉ số S&P 500 năm nay.

Ngoài ra, báo cáo về chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và chỉ số giá sản xuất (PPI) được công bố tuần này cũng sẽ tác động đến thị trường.


Quỳnh Hoa
Theo Reuters

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *