Quốc tế 11/08/2014 07:43

Hàng không giá rẻ Châu Âu ngày càng đắt đỏ

FICA - Which Airline. Com - trang web dành cho khách hàng tìm kiếm những vé máy bay giá rẻ của Châu Âu vừa có cuộc kiểm tra giá vé tại các hãng hàng không giá rẻ.

Which Airline. Com - trang web dành cho khách hàng tìm kiếm những vé máy bay giá rẻ của Châu Âu vừa có cuộc kiểm tra giá vé tại các hãng hàng không giá rẻ. Theo kết quả kiểm tra của ba hãng máy bay giá rẻ lớn nhất cho thấy, giá vé các hãng này hiện đã tăng giá so với trước đây.

easy jet và Ryanair là hai trong ba hãng  hàng không giá rẻ đã tăng giá trong năm 2014 này (ảnh minh họa)

 

Hãng easyJet (Anh) hãng hàng không giá rẻ lớn nhất nước Anh  đã tăng giá cao nhất với 15 euro cho 1 vé máy sau 1 năm. Giá vé một chiều của hãng năm 2014 là 87,44 euro so với giá 72.97 euro năm ngoái. Hãng hàng không vận chuyển hang hóa lớn nhất Châu Âu với 500 chuyến giữ 118 địa điểm khắp Châu Âu, Bắc Phi và Tây Á.

Việc tăng giá này, theo nhận định của Which Airline.com là do hãng phải đối mặt với nhiều hãng giá rẻ khác tại Châu Âu. Các hãng đua nhau tranh giành thị phần vận chuyển hàng không giá rẻ. Hành khách Châu Âu cũng chú trọng hơn đến những chuyến bay có được sự phục vụ tốt hơn.

EasyJet cũng thay đổi cách thức bán vé và nâng cao chất lượng hơn bằng cách: quan tâm hơn đến khách đi công tác bằng cách ưu tiên lên máy bay trước, đổi và hoán vé miễn phí, tăng khối lượng hàng hóa được mang theo mà không mất bất kỳ khoản chi phí phát sinh nào.v.v… Đây cũng là điểm lợi thế và cân nhắc đối với khách hàng trong chọn lựa hãng.

Bên cạnh easyJet, Ryanair (Ireland) - một trong những hãng hàng không lớn nhất Châu Âu cũng không nằm ngoài cuộc đua tăng giá vé, nâng cao dịch vụ. Hành khách hiện đang trả trung bình 65,67 euro cho một chuyến bay so với giá vé 58,45 euro năm 2013, tức là chỉ tăng nhẹ có 7 euro. Từ mùa hè năm nay, hành khách đi kèm trẻ em của Ryanair sẽ được hưởng mức giảm giá đặc biệt, cũng như được sử dụng bàn thay tã và dịch vụ làm ấm sữa.

Không chỉ ở hai hãng hàng không giá rẻ lớn của Anh và Ireland tăng giá kèm dịch vụ, chất lượng, hãng hàng không Wizz Air của Hungary cũng tăng giá. Mới đầu năm trở lại đây Wizz Air thông báo tăng 10 euro cho một vé một chiều tại Châu Âu.

Tăng giá vé trong bối cảnh kinh tế các nước Châu Âu, đặc biệt là kinh tế các nước thuộc khối đồng tiền chung Euro zone chưa có nhiều cải thiện có thể đặt gánh nặng cho hành khách và thay đổi lựa chọn phương tiện. Tuy nhiên, theo WhichAirline. Com các hãng hàng không giá rẻ này cũng biết cách sử dụng các khuyến mại như tăng hàng hóa vận chuyển, giảm giá vé cho trẻ em và các ưu đãi về dịch vụ. Đây có thể là giải pháp trung hòa cho các hãng hàng không trước bối cảnh chi phí bay ngày càng đắt đỏ và việc các khách hàng đang phàn nàn về dịch vụ của các hãng hàng không giá rẻ, thay đổi phương tiện đi lại bằng tầu ngầm hoặc xe ô tô tại Châu Âu.

Nhật Minh

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *