Quốc tế 05/01/2014 13:02

Cần sa sẽ được phép bán công khai tại New York

Tạp chí New York Times ngày 4/1 cho biết New York sắp sửa nới lỏng luật sử dụng cần sa vì mục đích y tế, theo đó những người mắc các căn bệnh đau đớn nghiêm trọng, hoàn toàn có thể được phép mua cần sa công khai và hợp pháp.

Hướng dẫn mới về việc cho phép mua bán cần sa tại thành phố này sẽ được công bố vào tuần tới.

Trước đó, ngày 1/1, bang Colorado đã trở thành nơi đầu tiên trên nước Mỹ được phép kinh doanh cần sa vì mục đích tiêu khiển đối với những người trên 21 tuổi.

Tại Colorado, các cửa hàng cần sa được công khai mở cửa, đồng thời đây là nơi đầu tiên trên thế giới được phép trồng cần sa để bán.

Người dân có thể mua cần sa như mua rượu, tuy nhiên chỉ được giới hạn mua đến 1 ounce (khoảng 28,35g) với giá khoảng từ 200 USD hoặc cao hơn.

Sau những quyết định trên, cần sa đã trở thành chất kích thích phổ biến thứ ba tại Mỹ, sau rượu và thuốc lá. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng dù là một loại chất ma túy nhưng cần sa có mức độ ảnh hưởng thấp hơn hai chất trên.

Bang Colorado là bang đầu tiên cho phép kinh doanh cần sa nhưng không phải là bang duy nhất ban hành luật nới lỏng việc sử dụng cần sa.

Người dân ở Washington cũng đã đi bỏ phiếu chấp thuận luật này, tuy nhiên chính quyền bang Washington có phần quản lý nghiêm ngặt hơn, nên chưa cho phép mở các cửa hàng bán lẻ cần cho tới sau năm 2014.

 

Theo Thạch Thảo

Vietnam+

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *