Đời Sống 24/07/2014 05:55

Hà Nội có 30 phường, xã có nguy cơ cao về sốt xuất huyết

Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội ngày 23-7 cho biết, ổ dịch sốt xuất huyết (SXH) đầu tiên ghi nhận trên địa bàn năm nay là tại phường Yên Hòa, Cầu Giấy

Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội ngày 23-7 cho biết, ổ dịch sốt xuất huyết (SXH) đầu tiên ghi nhận trên địa bàn năm nay là tại phường Yên Hòa, Cầu Giấy với tám trường hợp mắc được xác định. Sau khi phát hiện, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội đã phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành khoanh vùng, dập dịch, đến nay không ghi nhận thêm ca mắc mới. Các chuyên gia lo ngại dịch SXH tại Hà Nội có thể gia tăng trong tháng 8. Vì thông thường sau bốn, năm năm, chu kỳ dịch sẽ bùng phát, trong khi đó, năm 2014 là năm thứ năm Hà Nội chưa xảy ra dịch. Trong tuần qua, số ca mắc mới SXH ở thành phố cũng tăng 11 ca so với tuần trước đó.

 

Hiện nay do chưa có vắc-xin nên biện pháp phòng bệnh chủ yếu và hiệu quả là diệt muỗi, bọ gậy và phòng muỗi đốt. Dự kiến ngày 26-7, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội sẽ tiến hành phun CloraminB trên toàn phường Yên Hòa và sẽ phun tại 30 phường, xã được coi là có nguy cơ cao về SXH.

Theo Nhân Dân

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *