Đời Sống 23/07/2014 10:43

Lấy nước trong nhà vệ sinh sân bay cho vào bình nước uống: Chỉ để lau rửa

FICA - Cảng vụ Hàng không miền Nam vừa giải thích những nghi ngờ cho rằng nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất lấy nước trong nhà vệ sinh cho vào bình lọc để cấp miễn phí cho khách.

Trao đổi với PV Dân trí, bà Trần Thụy Minh - Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam - cho biết, ngay khi nhận được thông tin phản ánh về việc hành khách chụp ảnh nhân viên sân bay lấy nước từ vòi nước trong nhà vệ sinh cho vào bình nước Wami để cung cấp miễn phí cho khách hàng, Cảng vụ đã tổ chức kiểm tra xác minh và có kết quả chính thức về sự việc.

Lấy nước trong nhà vệ sinh sân bay cho vào bình nước uống: Chỉ để lau rửa
Hình ảnh nhân viên sân bay lấy nước trong nhà vệ sinh cho vào bình nước uống lan truyền trên facebook 

Theo đó, vào lúc 17h10 ngày 20/7, do có hành khách trẻ em bị say xe, nôn mửa ra sàn nên nhân viên Phạm Viết Khanh của nhà hàng Hoa Mai thuộc Công ty Sasco đã lấy nước từ vòi trong nhà vệ sinh cho vào bình nước lọc Wami 16 lít để lau bàn và sàn nhà.

Bà Minh khẳng định: “Hiện nay các doanh nghiệp bán hàng ăn uống tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất không bán nước Wami loại bình 16 lít như trong hình chụp. Tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất mới chỉ có 2 máy lọc nước và cung cấp nước miễn phí cho hành khách tại nhà ga Quốc tế (khu vực băng chuyền ga đến và cách ly đi)”.

Sau khi xác minh sự việc, Cảng vụ Hàng không miền Nam đã yêu cầu nhà hàng Hoa Mai không sử dụng bình nước Wami để lấy nước, tránh gây hiểu nhầm cho hành khách.

Trụ nước uống miễn phí tại ga quốc tế, sân bay Tân Sơn Nhất
Trụ nước uống miễn phí tại ga quốc tế, sân bay Tân Sơn Nhất

Trước đó, hình ảnh một nhân viên nam tại sân bay Tân Sơn Nhất lấy nước trong nhà vệ sinh rồi cho vào bình nước uống bị nghi ngờ là để cho hành khách uống miễn phí. Hình ảnh này đã được hành khách đi máy bay tại đây chụp lại. Bức ảnh sau đó được đăng tải trên facebook đã gây bức xúc trong cộng đồng, nhất là những người thường xuyên đi lại bằng đường hàng không.

Được biết, ngoài 2 trụ nước dành cho hành khách đến/đi từ ga quốc tế uống miễn phí, Cảng vụ Hàng không miền Nam đã yêu cầu Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam và Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nghiên cứu lắp đặt thêm các máy lọc nước và cung cấp nước miễn phí cho hành khách tại khu vực cách ly nhà ga quốc nội và quốc tế. Tuy nhiên hiện nay nhà ga quốc nội đang trong quá trình sửa chữa, cải tạo nên Cảng này chưa thể lắp đặt các máy lọc nước phục vụ miễn phí cho hành khách đi máy bay.

 
Châu Như Quỳnh
Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *