Đời Sống 08/11/2014 07:25

Bắc Bộ rét mướt, miền Trung mưa to

FICA - Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn TƯ cho biết: Sáng sớm nay (08/11), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết khu vực vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc. Ở Vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Dự báo ngày hôm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực phía Bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 – 8. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

Các tỉnh Bắc Bộ trời lạnh, vùng núi trời rét.

Về vùng áp thấp trên khu vực vùng biển phía nam Cà Mau – Kiên Giang, thông tin cho hay, hồi 01 giờ ngày 08/11, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở khoảng 6.00N – 103.00E. Dự báo trong 24 giờ tới vùng áp thấp này di chuyển về phía Tây với tốc độ khoảng 5 - 10km một giờ.

“Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp vùng biển phía Nam các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh”, bản tin nhấn mạnh.

An Hạ

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *