Doanh nghiệp 11/12/2014 09:35

Sacom triệu tập ĐHCĐ bất thường thông qua tái cấu trúc

FICA - Hồi đầu tháng này, các ông Phạm Hùng Đức, Võ Thanh Hòa Bình và Nguyễn Văn Hiệu từ nhiệm Thành viên HĐQT, ông Bùi Khắc Thụy Khanh từ nhiệm Trưởng ban Kiểm soát

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Sacom (mã chứng khoán SAM) vừa công bố Nghị quyết Hội đòng quản trị (HĐQT) ngày 9/12/2014. Theo đó, HĐQT công ty đã thông qua việc tổ chức Đại hội cổ đông bất thường và một số công việc thuộc thẩm quyền HĐQT.

Đại hội cổ đông bất thương nhằm bầu HĐQT nhiệm kỳ 2015-2020 và thông qua phương án tái cấu trúc công ty cũng như sửa đổi điều lệ.

Cũng tại Nghị quyết này, HĐQT Sacom đã thống nhất triển khai thực hiện chia 6% cổ phiếu thưởng của năm 2014.

Hồi đầu tháng này, tại Sacom cũng đã diễn ra đợt xáo trộn về nhân sự cấp cao tại Bộ máy quản trị.

Với việc các ông Phạm Hùng Đức, Võ Thanh Hòa Bình và Nguyễn Văn Hiệu từ nhiệm Thành viên HĐQT, ông Bùi Khắc Thụy Khanh từ nhiệm Trưởng ban Kiểm soát, Sacom đã bầu người thay thế là các ông Nguyễn Đình Tú, Hoàng Trí Cường và Trần Đình Tùng vào vị trí Thành viên HĐQT, ông Nguyễn Văn Nguyên làm Trưởng ban Kiểm soát. Đây là những đại diện cho CTCP Đầu tư và Thương mại XNK HFC Việt Nam sở hữu 31,25% từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Trong năm 2014 này, VNPT đã bán hết hơn 40 triệu cổ phiếu SAM (tương ứng 31.04% vốn điều lệ công ty). Phân nửa được CTCP Đầu tư và thương mại XNK HFC Việt nam mua lại. Tổ chức này sau đó đã bán 15,7 triệu cổ phần và tiếp tục mua vào gần 20 triệu cổ phần, nâng tỷ lệ nắm giữ lên 19,02% vốn điều lệ Sacom, tương ứng với gần 25 triệu cổ phần SAM.

Sacom là một trong 2 công ty đầu tiên được niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam vào ngày 2/6/2000.

Mai Chi

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *