Doanh nghiệp 24/09/2014 17:46

Chủ nhãn sữa Danlait kiện quản lý thị trường: Chứng cứ đôi bên đều yếu

FICA - Tài liệu chứng cứ cả hai bên nguyên đơn và bị đơn cung cấp cho tòa chỉ là bản photocopy, không có công chứng nên chưa thuyết phục.

Hôm nay (24/9) Tòa hành chính, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội bước sang ngày xét xử thứ hai của vụ kiện có nguyên đơn là Công ty TNHH Mạnh Cầm (Công ty Mạnh Cầm) là chủ nhãn sữa Danlait và bị đơn là ông Vương Trí Dũng, phó Chi Cục Trưởng - Chi Cục quản lý thị trường Hà Nội.

Đại diện cho Công ty TNHH Mạnh Cầm tiếp tục bày tỏ quan điểm về việc Phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã có những sai phạm trong việc ký quyết định xử phạt hành chính và đưa ra những phát ngôn không chính xác trước báo chí khiến uy tín của doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề.

 

Đối đáp lại ý kiến đại diện Công ty Mạnh Cầm, luật sư bên bị đơn cho rằng mặc dù liên tục khẳng định Phó chi cục Vương Trí Dũng có nhiều sai phạm, song bên nguyên đơn không đưa ra được các chứng cứ về mặt pháp lý để chứng minh.

 

Luật sư cho rằng Đội quản lý thị trường số 12 của Chi cục kiểm tra Công ty Mạnh Cầm theo công văn khẩn của Cục quản lý thị trường (Bộ Công thương). Việc ông Vương Trí Dũng ký quyết định tạm giữ tang vật là do được ủy quyền từ Chi cục trưởng.

 

Về 190 tờ phiếu xuất kho, qua quá trình kiểm tra, nhận thấy dấu hiệu sai phạm về thuế vì giá trên phiếu là 410.000 đồng/ hộp nhưng trên hóa đơn giá trị gia tăng chỉ 110.000 đồng. Theo luật sư, việc thấy có dấu hiệu sai phạm nên Chi cục đã chuyển số tang vật này cho cơ quan có thẩm quyền giải quyết là hoàn toàn đúng quy định.

 

Khẳng định những căn cứ Công ty Mạnh Cầm khởi kiện ông Vương Chí Dũng không đủ cơ sở pháp luật, luật sư của bị đơn một lần nữa đề nghị Hội đồng xét xử bác toàn bộ yêu cầu khởi kiện cũng như bồi thường từ phía nguyên đơn.

 

Trước khi kết thúc phần tranh tụng, phía đại diện Viện kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội cho rằng vụ kiện này còn nhiều “sơ xuất” khi chưa xác minh, thu thập chứng cứ các đương sự.

 

Với 190 phiếu xuất kho thu giữ của Công ty Mạnh Cầm, Chi cục quản lý thị trường cho biết đã chuyển sang Công an TP. Hà Nội, tuy nhiên đến thời điểm này phía bị đơn vẫn chưa cung cấp được kết luận chứng minh việc Mạnh Cầm đã sai phạm như thế nào.

 

Ngoài ra, theo lời khai của nguyên đơn, với khoản yêu cầu bồi thường có giá trị 1,25 tỷ đồng bao gồm giá trị số sữa bị tồn kho không bán được và số sữa chi cục quản lý thị trường bảo quản không đúng cách gây hư hại, Viện kiểm sát TP.Hà Nội cho rằng Tòa án chưa thu thập, xác minh, thẩm định được số tài sản trên để giải quyết.

 

Cũng theo đại diện viện kiểm sát, tài liệu chứng cứ cả hai bên nguyên đơn và bị đơn cung cấp cho tòa chỉ là bản photocopy, không có công chứng nên chưa thuyết phục.

 

Bên cạnh đó, Viện kiểm sát TP.Hà Nội nhận thấy việc quyết định hoãn phiên tòa lần 2 vào đầu tháng 9 vừa qua với lý do nguyên đơn dân sự vắng mặt là không hợp lý.

 

Cuối phiên xét xử, chủ tọa phiên tòa đã quyết định kéo dài thời gian nghị án tới chiều ngày 27/9.

Lê Tú

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *