Doanh nghiệp 24/09/2014 07:22

Lập công ty lừa đảo 138 tỷ đồng, bị tù chung thân

TAND TP.HCM đã tuyên phạt Hồ Thị Ngọc Nga (SN 1964) tù chung thân, Huỳnh Văn Ngà (SN 1966, cùng ngụ quận Tân Phú, TPHCM) 10 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đồng thời, tòa còn tuyên buộc hai bị cáo phải có trách nhiệm bồi thường số tiền hơn 138 tỉ đồng đã chiếm đoạt từ các đối tác trong quá trình phạm tội.

Nga và chồng là Ngà mở Cty TNHH TM XD Thiên Sơn Phú (trụ sở tại quận Tân Phú, TPHCM). Nga giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên còn chồng giữ chức Phó Giám đốc.

Từ 2008 đến 2009, Nga và Ngà ký và thực hiện các Hợp đồng mua bán và gia công sắt thép xây dựng. Qua đó, cả hai vay mượn tiền của 10 cá nhân và 5 Cty đối tác với số tiền hơn 138 tỉ đồng.

Đến ngày 26.12.2009, Nga sang Mỹ để lảng tránh trách nhiệm trả nợ cho đối tác. Bị lừa, các đối tác làm đơn tố cáo lên cơ quan công an.Về phần Ngà, sợ bị liên đới trách nhiệm nên đã thuê người làm giả quyết định thuận tình li hôn của TAND tỉnh Bến Tre với Nga.

Nga khi hết thời hạn lưu trú thì bị cảnh sát Mỹ bắt, trục xuất về nước. Ngày 19.11.2013, khi Nga vừa nhập cảnh vào Việt Nam tại san bay Tân Sơn Nhất thì bị cơ quan an ninh bắt theo lệnh truy nã trước đó.

Tại tòa, Nga khai trong thời gian ở Mỹ, Nga đã đăng ký kết hôn với người nước ngoài để được định cư, mục đích là để trốn tránh trách nhiệm trả tiền cho các đối tác, hòng chiếm đoạt.

Tại phiên xét xử, một số bị hại kiến nghị HĐXX hoãn phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung vì họ cho rằng không nhận được kết luận điều tra của cơ quan điều tra, không thông báo về nội dung cáo trạng trong vụ án.

Tuy nhiên, phía HĐXX cho rằng hồ sơ trong vụ án là đã đầy đủ, quá trình xét xử tại tòa là xét xử công khai nên phiên tòa sẽ được tiếp tục.

Mặc dù Nga và Ngà nói là không có khả năng trả nợ cho các khổ chủ nhưng HĐXX xét rằng hành vi của các bị cáo là nghiêm trọng, gây hậu quả lớn, phải có trách nhiệm hoàn trả số tiền chiếm đoạt của các bị hại nên đã tuyên bản án như trên.

Theo Trường Sơn

Báo Lao động

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *