Doanh Nhân 24/09/2014 18:07

Vụ xe sang mang biển giả: Gắn tạm biển giả cho đỡ... khó coi (!?)

FICA - Trao đổi với PV Dân trí chiều ngày 23/9, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, ông Võ Kim Cự, thừa nhận

Trao đổi với PV Dân trí về việc Trưởng BQL Khu kinh tế tỉnh đi xe sang gắn biển xanh giả, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự cho biết chiếc xe là quà tặng chứ không phải mua từ nguồn ngân sách, đang chờ làm thủ tục.
 
Trao đổi với PV Dân trí chiều ngày 23/9, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, ông Võ Kim Cự, thừa nhận việc ông Hồ Anh Tuấn - Trưởng BQL Khu kinh tế tỉnh - đi xe sang là có. Tuy nhiên về xuất xứ chiếc xe, ông Cự lại cho rằng đó không phải là xe mua từ nguồn ngân sách mà là quà tặng từ phía bạn Lào. Hiện chiếc xe đang trong thời gian chờ làm thủ tục.
 
Vụ xe sang mang biển giả: Gắn tạm biển giả cho đỡ... khó coi (!?)
Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh cho biết chiếc xe Land Cruiser GX.R V8 này là quà tặng chứ không phải xe mua bằng tiền ngân sách.

“Chiếc xe tặng ấy ban đầu tỉnh định bố trí cho tôi, nhưng tôi không nhận. Bên BQL Khu kinh tế tỉnh lắm việc, đi lại nhiều, lúc ở Vũng Áng, lúc ở khu kinh tế Cầu Treo, nên khi họ xin tôi đồng ý ngay”- ông Cự nói.

Về hành vi đeo biển kiểm soát giả cho xe khi chưa hoàn tất thủ tục, ông Cự thừa nhận đó là hành vi không thể chấp nhận. “Ông Hồ Anh Tuấn quá vội vàng nên đã gây ra một hành vi không thể chấp nhận được. Trong thời gian xe chờ làm thủ tục, ông Tuấn không được phép đeo biển giả. Khi biết sự việc, tôi đã gọi điện cho ông Tuấn kịch liệt phản đối việc làm sai trái này”, ông Cự nói thêm.

Ông Cự cũng cho biết, ngoài việc yêu cầu Trưởng BQL Khu kinh tế tỉnh tháo ngay biển số giả gắn trên chiếc Land Cruiser GX.R V8, ông cũng đã yêu cầu ông Hồ Anh Tuấn tự kiểm điểm hành vi sai trái của mình và báo cáo trước tỉnh.

Theo thông tin mà PV Dân trí có được, sau khi hành vi sử dụng biển xanh giả bị phanh phui, ông Hồ Anh Tuấn đã cho tháo biển xe ra và sử dụng một chiếc xe khác để đi lại.

Nêu quan điểm về vụ việc, ông Võ Trọng Hùng, Trưởng phòng CSGT - Công an Hà Tĩnh cho biết sẽ chỉ đạo kiểm tra và có thể sẽ xử phạt hành chính nguội đối với các hành vi lưu thông khi chưa đăng ký, chưa đăng kiểm và sử dụng BKS giả của ông Tuấn.
 
Ông Hùng cho biết, chiếc xe Land Cruiser GX.R V8 ông Tuấn sử dụng là xe đang chờ làm thủ tục. “Vì tầm ông trưởng ban đi xe không có biển thì khó coi, nên chắc ông ấy lắp tạm biển giả vào để chạy” - ông Hùng nói.

Được biết, nếu chiếu theo quy định thì tổng hợp 3 hành vi dùng biển giả, không đăng ký và quá hạn tạm thời không đăng kiểm, mức tiền phạt đối với ông Hồ Anh Tuấn là 10 triệu đồng.

Tuy nhiên có nhiều ý kiến cho rằng sai phạm của ông Hồ Anh Tuấn không thể chỉ dừng lại ở việc xử phạt tiền mà cần phải xử lý nghiêm cả về mặt Đảng và chính quyền.

Hà Phương - Xuân Sinh

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *