Chứng Khoán 08/06/2018 12:21

Rung lắc dữ dội, VN-Index thoát hiểm “trong gang tấc”

Trong phiên sáng, có lúc VN-Index đã giảm tới 10 điểm, tuy nhiên, nhờ lực cầu bắt đáy gia nhập thị trường nên biên độ giảm của chỉ số đã thu hẹp còn 0,29%.


Chứng khoán rung lắc trước áp lực chốt lời ngắn hạn

Sau chuỗi tăng điểm liên tục vừa qua, thị trường sáng nay (8/6) rơi vào tình trạng rung lắc dữ dội. Trong phiên, VN-Index có lúc đã giảm tới 10 điểm.

Đến hết phiên sáng, trên sàn TPHCM có tới 176 mã giảm giá, hơn gấp đôi số mã tăng (81 mã). HNX-Index “xanh vỏ đỏ lòng”, có 85 mã đỏ so với 51 mã tăng.

Tuy vậy, VN-Index vẫn khép lại phiên sáng với biên độ giảm nhẹ chỉ 0,29%, tức giảm 2,98 điểm còn 1.033,71 điểm. HNX-Index tăng nhẹ 0,31 điểm tương ứng 0,26% lên 119,3 điểm.

VCB trở thành đầu tàu kéo thị trường với mức tăng 1,9%. Bên cạnh đó, VPB cũng bứt phá mạnh 2,8%, CTG tăng nhẹ 0,2%, ACB và SHB cũng tăng giá. Tuy nhiên, nhiều mã trong ngành này vẫn bị chốt lời và điều chỉnh: MBB giảm 0,8%, HDB giảm 1,9%. STB giảm 0,4%, EIB và BID đứng tham chiếu.

Cổ phiếu bất động sản, ngoài HBC tăng điểm 1,1% thì phần lớn các mã trong nhóm này đều bị chốt lời ngắn hạn. CTD, NVL, VRE giảm 1%; DXG giảm 1,2%; KBC giảm 1,2%, LDG giảm 4,3%, PDR giảm 1,4%...

Giữa lúc thị trường điều chỉnh thì FCN và TGG gây chú ý khi tăng kịch trần và khớp lệnh lần lượt trên 1,2 triệu và 1,4 triệu đơn vị. ASM, ITA, BCG, DAH tăng giá.

Thanh khoản thị trường sụt giảm so với những phiên trước. Với chưa tới 77 triệu cổ phiếu giao dịch, HSX thu hút 2.297 tỷ đồng giải ngân vào cổ phiếu, trong khi số tiền vào HNX là 364 tỷ đồng với 26,6 triệu cổ phiếu giao dịch.

Chứng khoán FPTS cho rằng, trong các phiên tới dòng tiền sẽ tiếp tục chứng kiến sự phân hóa rõ hơn giữa các nhóm cổ phiếu và nhóm dẫn dắt sẽ sớm bộc lộ vài trò quan trọng của mình.

Thanh khoản thị trường có thể sẽ sụt giảm nhẹ nếu xu hướng chỉ số là đi ngang nhưng sẽ cần thiết phải được cải thiện mạnh nếu như chỉ số tiếp tục hướng lên.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân để quay lại thị trường trong các nhịp hiệu chỉnh của chỉ số. Tuy nhiên, việc tăng mạnh tỷ trọng cổ phiếu chưa được khuyến nghị do xu hướng tăng cho tầm nhìn 1-2 tháng tới chưa đủ điều kiện xác lập sự bền vững.

Mai Chi

Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *