Chứng Khoán 07/06/2018 12:04

Chốt lời không bao giờ sai, nhiều nhà đầu tư thoát hàng gặt lãi

Trong những phiên trước, thị trường đã hồi phục rất mạnh mẽ, giúp nhiều nhà đầu tư lướt sóng có thể kiểm lời mạnh từ cổ phiếu, đặc biệt là ở nhóm ngân hàng.


Nhiều nhà đầu tư lựa chọn bảo toàn thành quả bằng cách chốt lời ngắn hạn

Sau khoảng thời gian hồi phục mạnh mẽ vừa qua, chỉ số VN-Index đang bị cản mạnh quanh ngưỡng 1.030 điểm. Sáng nay, số mã giảm trên sàn HSX lên tới 156 mã, nhiều hơn số mã tăng là 123 mã.

Với số lượng lớn cổ phiếu đỏ giá, VN-Index quay đầu giảm nhẹ 1,13 điểm tương ứng 0,11% lên 1.033,37 điểm. Dù vậy, theo nhiều nhà đầu tư thì sự điều chỉnh này là cần thiết để thị trường xác định xu hướng tăng bền vững hơn.

Nguyên nhân là trong những phiên trước, thị trường đã hồi phục rất mạnh mẽ, giúp nhiều nhà đầu tư lướt sóng có thể kiểm lời mạnh từ cổ phiếu, đặc biệt là ở nhóm ngân hàng.

Theo thống kê của VDSC, trong phiên sáng, GAS giảm mạnh 3.900 đồng góp vào mức giảm của VN-Index tới 2,36 điểm, SAB giamr 3.000 đồng góp 0,6 điểm; CTG góp 0,5 điểm… Các mã khác như VCB, VPB, PLX, MWG, STB, EIB… cũng tác động tiêu cực lên diễn biến VN-Index.

Trong khi đó, TCB bất ngờ “vùng dậy” và đóng góp mạnh nhất cho VN-Index, tới 1,7 điểm.VHM cũng đóng góp vào 0,84 điểm. MSN, VNM, VJC, NVL, VIC, HPG… đang là những mã có ảnh hưởng tích cực với VN-Index.

Trên sàn HNX, chỉ số cũng giảm 0,97% với mức giảm là 1,17% còn 119,25 điểm. Trên sàn này có 76 mã giảm giá so với 58 mã tăng.

Thanh khoản thị trường sáng nay chưa thật sự cho thấy sự bứt phá khi tổng khối lượng giao dịch trên HSX là 102,7 triệu cổ phiếu, giá trị giao dịch đạt 2.724 tỷ đồng. HNX có 26,7 triệu cổ phiếu giao dịch, tương ứng giá trị giao dịch đạt 397 tỷ đồng.

Nhận định về thị trường phiên hôm nay, Công ty Chứng khoán MBS cho rằng, thị trường vẫn đang ở trạng thái giao dịch hưng phấn nhờ sự xoay vòng của nhóm dẫn dắt. Nhịp điều chỉnh ngắn nếu diễn ra cũng chỉ là để giảm quán tính giúp thị trường đi lên bền vững hơn.

Còn BSC thì lưu ý nhà đầu tư, tính đến hết phiên hôm qua, thị trường đã trải qua 5 phiên hồi phục kể từ đáy, và chưa có một phiên điều chỉnh. Do đó, theo BSC, nhà đầu tư không nên vội vàng mua đuổi, chỉ giải ngân tỷ trọng nhỏ để giữ vị thế.

SHS đưa ra dự báo, trong phiên giao dịch 7/6, VN-Index có thể sẽ giằng co và rung lắc mạnh trong biên độ 1.020-1.070 điểm trước áp lực chốt lời gia tăng dần.

Công ty này khuyến nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải, tránh mua đuổi và nên quan sát diễn biến thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng các phiên điều chỉnh để tích lũy thêm các cổ phiếu có triển vọng tích cực ở các mức giá hấp dẫn hơn.

Bích Diệp

Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *