Nhà đẹp 26/11/2014 08:58

Màu sắc êm dịu cho phòng ngủ

Những gam màu thanh thoát và nhẹ nhàng luôn mang tới cho phòng ngủ cảm giác bình yên, dễ chịu, giúp chủ nhân nuôi dưỡng những cảm xúc êm đềm và tận hưởng trọn vẹn cuộc sống.

Phòng ngủ là một trong những không gian quan trọng nhất của ngôi nhà, mang tới giấc ngủ ngon, xua tan đi mệt mỏi. Vì vậy, bất cứ ai cũng luôn mong muốn sở hữu một căn phòng đem lại cảm giác dễ chịu và thư thái. Để tạo ra một phòng ngủ như thế, việc kết hợp màu sắc đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Nhóm màu tiêu biểu cho sự dịu mát là màu xanh dương, xanh ngọc, xanh lá. Đây đều là những gam màu lạnh, lại có hiệu ứng giãn xa với thị giác, tạo nên cảm giác không gian rộng hơn. Ngoài ra, những nhóm màu sáng, sắc độ nhạt cũng vẫn có thể tạo ra sự êm dịu cho phòng ngủ cho dù là màu nóng hay màu trung tính.

Nếu bạn thích màu đơn sắc, có thể sử dụng cho toàn bộ phòng ngủ một màu, nhưng nên là những tông màu nhẹ. Nếu dùng 2 màu cho phòng ngủ (thường một màu nhạt hơn và một màu đậm hơn) nên dùng màu đậm chỉ diện tích nhỏ để tạo điểm nhấn, một mảng tường phía đầu giường chẳng hạn. Trần nhà nên sơn màu trắng để tạo cảm giác thanh thoát, dễ chịu.

Các gam màu xanh khác nhau khi kết hợp với nhau cũng sẽ tạo nên hiệu ứng đặc biệt: màu xanh bạc hà và xanh lam, xanh ngọc với xanh lá… Tuy nhiên, bạn cần điểm thêm các chi tiết nội thất màu trắng để không gian nhẹ nhàng hơn và thanh thoát hơn.

Ngoài ra, khi màu xanh da trời làm chủ đạo, với những nhấn nhá màu tím nhạt, mọi thứ sẽ trở nên thật dịu dàng, đằm thắm, màu nâu đất không những không làm mất đi vẻ yên bình mà còn tăng thêm sự thanh lịch. Màu vàng khiến cho căn phòng màu ngọc lam thêm vui vẻ và sắc hồng đào sẽ mang tới sự ấm áp cho căn phòng.

Căn phòng màu trắng tinh khiết và sang trọng, nếu điểm thêm màu xanh lá trên những hoa văn của bức tường hay trên những chiếc gối, thảm trải sàn cũng sẽ khiến cho không gian trở nên tươi mát và êm dịu hơn. Không cần là một căn phòng tràn ngập sắc xanh, nếu biết hài hòa các chi tiết và màu sắc thì một căn phòng màu trắng cũng có thể trở nên sống động vô cùng.

Nếu bạn cảm thấy màu xanh quá thông dụng, bạn có thể sử dụng màu tím oải hương. Nó vừa tạo cảm giác nhẹ nhàng, êm dịu, vừa mang tới nét lãng mạn cho căn phòng. Hoặc một phòng ngủ mang phong cách đồng quê với những gam màu tự nhiên như màu nâu đất, màu xanh lá…, kết hợp với hoa văn cây cỏ trên giấy dán tường cũng sẽ khiến bạn cảm thấy thực sự thư thái và bình yên.

Những căn phòng mang màu sắc êm dịu chắc chắn sẽ đem lại cho bạn nhiều cảm xúc. Bởi vây, không khó để hiểu vì sao những gam màu này lại khiến cho nhiều người say mê đến vậy. Nếu muốn làm mới cho phòng ngủ của mình, bạn hãy bắt đầu với những bức tường hay thảm trải sàn, ga giường hay rèm cửa bạn nhé.

Theo amore-architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *