Nhà đẹp 26/11/2014 09:06

Thiết kế nhà theo phong cách hiện đại

Những đồ nội thất sang trọng với lối trang trí trẻ trung, thiết kế đơn giản nhưng tinh tế, bố cục mạch lạc, thông thoáng là những điểm cộng tuyệt vời của phong cách hiện đại trong không gian sống của gia đình Việt.

Thiết kế nội thất nhà ở theo phong cách hiện đại rất phổ biến trong giới trẻ bởi sự hợp lý về công năng và thẩm mỹ. Vai trò của mỗi vật dụng cũng như cách sắp xếp, trang trí đều mang ý nghĩa quan trọng, đòi hỏi chủ nhân phải tạo được sự hài hòa và gắn kết, vừa tôn lên vẻ đẹp, vừa tăng giá trị của ngôi nhà.

Các đường nét thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại luôn hết sức đơn giản, không cầu kỳ, nhiều chi tiết hay có những hoa văn rườm rà, thay vào đó là các mảng khối lớn được bố trí hài hòa với nhau. Đồ nội thất cũng không quá nhiều, hầu hết là những vật dụng thiết yếu, tập trung vào công năng và sự tiện ích. Đơn giản, gọn gàng và ngăn nắp là tiêu chí hàng đầu cho một căn phòng hiện đại.

Từ phòng khách đến bếp, phòng ăn, phòng ngủ… mỗi không gian đều cần đảm bảo bố cục nội thất chặt chẽ, có sự liên kết và thống nhất với nhau, từ màu sắc, chất liệu đến đường nét thiết kế trong mỗi chi tiết kiến trúc và vật dụng trong phòng.

Về màu sắc, không gian thiết kế theo phong cách hiện đại thường sử dụng các màu trung tính làm chủ đạo, thêm một ít mảng màu đậm. Đừng ngại tạo ra điểm nhấn với các màu nổi bật, nhất là màu đỏ bởi luôn có sự hiện đại toát ra từ gam màu này

Kính, kim loại, đá và gỗ là những vật liệu thường thấy trong không gian nội thất hiện đại. Các phụ kiện chất liệu vải như rèm cửa, gối tựa sofa, thảm trải sàn… sẽ làm cho không gian bớt lạnh lẽo hơn. Với những phụ kiện này, chủ nhân thường lựa chọn những họa tiết cá tính để tạo nên điểm nhấn độc đáo và vui tươi cho không gian sống.

Phong cách hiện đại thường chú trọng nhiều đến ánh sáng, bao gồm ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Các ô cửa sổ đều được mở rộng và thường dùng kính để ánh sáng dễ dàng tràn vào bên trong. Hệ thống đèn vừa để chiếu sáng, vừa làm tôn lên nét đẹp từ các chi tiết nội thất trong phòng. Thông thường, đèn trần, đèn âm trần, đèn đất và đèn hắt được sử dụng phổ biến. Một số căn hộ cũng lựa chọn đèn chùm nhưng chủ yếu là kiểu dáng đơn giản, không quá cầu kỳ, xa hoa.

Một không gian hiện đại không thể thiếu hoa tươi và cây xanh, tuy nhiên, chỉ nên cắm kiểu hoa đơn giản, bố trí rộng khắp nhằm tăng thêm nét năng động và tươi mát cho căn phòng.

Sống trong một không gian hiện đại, tiện nghi con người luôn cảm thấy thoải mái hơn, thư thái hơn. Vì thế, không khó để thấy rằng phong cách hiện đại ngày càng trở nên phù hợp với lối sống của con người hiện nay. Những thiết kế khoa học, hợp lý cùng với việc lựa chọn chất liệu và màu sắc hài hòa, mang tính thẩm mỹ cao sẽ góp phần khiến cho không gian nội thất luôn giữ được giá trị theo thời gian.

Theo amore-architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *