Nhà đẹp 25/11/2014 14:51

Gam màu trung tính trong thiết kế nội thất

Có thể nhiều người cho rằng màu trung tính quá trầm và đơn giản, tuy nhiên, màu trung tính lại mang mội vẻ đẹp tiềm ẩn hiếm thấy.

Màu trung tính là các gam màu được giảm sắc độ để trở nên dịu nhẹ, bao gồm cả những gam ấm áp và mát dịu như trắng, xám, be, màu ngọc trai, hồng nhạt, xanh nhạt… Màu trung tính trong thiết kế nội thất luôn tạo cảm giác thanh thoát và bình yên. Chính bởi vậy, màu trung tính được sử dụng nhiều cho phòng khách, phòng sinh hoạt chung hay phòng ngủ.

Có thể nhiều người cho rằng màu trung tính quá trầm và đơn giản, tuy nhiên, màu trung tính lại mang mội vẻ đẹp tiềm ẩn hiếm thấy. Màu trung tính không hay bị lỗi thời, lại dễ dàng tôn lên những gam màu khác trong cùng một không gian. Hơn thế nữa, nó cũng có thể kết hợp hoàn hảo với các vật liệu hiện đại như kính, đá tự nhiên, nhựa mica, da bóng… tạo nên sự đa dạng và cho cảm giác không bao giờ nhàm chán.

Nhiều gia đình hiện đại yêu thích sự tương phản của gam màu đen – trắng. Cặp màu trung tính này mang tới phong cách giản đơn, khỏe khoắn và cũng đầy cá tính. Gam màu đen mang tới vẻ sang trọng, lịch lãm và cũng không kém phần bí ẩn, trở thành điểm nhấn trên phông nền trắng tinh khôi. Tuy nhiên việc kết hợp chúng cũng cần khéo léo và khá công phu, đòi hỏi sự tính toán kỹ lưỡng về tỷ lệ cũng như cách tạo điểm nhấn cho căn phòng.

Gam màu trung tính đặc biệt thích hợp cho phòng ngủ. Với những kết hợp khác nhau, màu trung tính có thể tạo ra không gian sống phù hợp với nhiều tính cách, từ lãng mạn, nhẹ nhàng đến tinh tế, sang trọng. Tuy nhiên, khi sử dụng các màu trung tính mang độ lạnh, bạn cần chú ý kết hợp thêm một chút màu đậm hoặc màu nóng để cân bằng và tăng thêm nét ấm áp cho căn phòng.

Những căn phòng mang màu trung tính luôn cần có những điểm nhấn để không gian trông còn buồn tẻ và đơn điệu. Một bộ sofa vải kiểu dáng độc đáo, màu sắc tươi tắn, tấm thảm nhiều màu sắc đặt dưới bàn trà, rèm cửa có những chùm hoa mềm mại, chiếc kệ lưu trữ nhiều màu hay đèn bàn với đường cong ấn tượng.... đều có thể khiến không gian nhà bạn trở nên thu hút hơn. Tuy nhiên, cần chú ý lựa chọn các món đồ mang phong cách hài hòa với thiết kế chung của cả căn phòng.

Với gam màu trung tính, thật dễ dàng phù hợp với mọi không gian cũng như khi kết hợp với các tông màu khác, bởi vậy, không khó để hiểu vì sao chúng lại khiến cho nhiều người say mê đến vậy. Chỉ cần bạn lựa chọn sắc độ yêu thích, phối kết màu sắc hay họa tiết phù hợp, bạn sẽ hoàn toàn có thể làm chủ gam màu tuyệt vời này để có được một tổ ấm hoàn hảo nhất cho riêng mình. 

Theo amore-architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *