Nhà đẹp 25/11/2014 08:24

4 bước thay đổi diện mạo cho căn bếp

Chỉ một chút thay đổi về màu sắc, nội thất và các vật dụng sẽ mang tới một diện mạo hoàn toàn mới cho căn bếp nhỏ thêm xinh.

1. Thay đổi hệ thống chiếu sáng

Với một căn bếp đơn điệu, bạn có thể lắp thêm bộ đèn để không gian ấn tượng hơn. Bạn nên lưu ý chọn đèn có ánh sáng ấm áp để làm ấm căn bếp, tăng thêm không khí sum họp. Tuy nhiên, với đèn chùm, bạn không nên chọn loại đèn có thiết kế quá cầu kỳ. Với những căn bếp có phần tường giữa hai hệ thống tủ bếp bên trên và bên dưới bạn sử dụng các vật liệu đặc biệt như kính màu, gạch mosaic thủy tinh… bạn có thể lắp thêm hệ thống chiếu sáng dưới đáy tủ để tạo nên điểm nhấn tuyệt vời.

2. Lãng mạn với màu sắc

Những gam màu tím, tím hồng luôn khiến cho không gian trở nên lãng mạn hơn. Và căn bếp cũng không ngoại lệ. Nếu căn bếp của bạn mang sắc trắng chủ đạo, bạn có thể thêm những nhấn nhá trong thiết kế nội thất, từ rèm cửa, khăn trải bàn, ghế tựa cho bàn ăn… bằng những màu sắc ấy. Một bình hoa tươi đặt trên bàn bếp và khu vực bàn ăn sẽ khiến cho cả căn bếp trở nên thi vị và bay bổng hơn.

3. Đảo bếp sáng tạo

Những giá đỡ góc cong cong trên đảo bếp vừa tạo thêm nơi lưu trữ vừa mang lại nét cá tính riêng cho căn bếp. Đặc biệt, những chiếc bát hay đĩa bằng men sứ trắng sẽ càng trở nên nổi bật hơn khi đặt trong những ngăn lưu trữ mang màu sắc rực rỡ. Vì thế, đừng quên sơn màu cho đảo bếp với hai gam màu tương phản nhưng gắn kết, thường là gam màu tối cho bàn bếp để khu vực bàn đảo trở nên ấn tượng hơn.

4. Hệ tủ bếp mở

Nếu bạn thích những chiếc kệ mở mà không muốn thay đổi, hãy tháo rời cánh của tủ của hệ thống tủ bếp phía trên, bạn sẽ có những chiếc kệ mở ngay tức thì. Kệ mở giúp cho nhà bếp có cái nhìn thanh thoát hơn và thu hút sự chú ý nhiều hơn nếu bạn muốn những chiếc bát, đĩa đặt trong đó trở thành vật trang trí. Hãy sơn những chiếc kệ như vậy với màu trắng để mọi thứ trở nên thật nổi bật. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi chiếc cửa tủ bằng gỗ kín mít bằng cửa kính trong suốt, căn bếp trông sẽ hiện đại và thời trang hơn.

Theo Phan Tuấn 

Báo Xây Dựng

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *