Nhà đẹp 11/09/2014 10:22

Độc đáo với gạch ốp tường

Gạch men họa tiết hình học, gạch tranh hay những sự kết hợp của những viên gạch khác nhau mang hoa văn phong phú sẽ trở thành điểm nhấn vô cùng ấn tượng cho ngôi nhà của bạn.

Bên cạnh việc sử dụng màu sơn hay giấy dán tường, bạn có thể tạo điểm nhấn cho tường nhà từ những viên gạch ốp độc đáo. Loại vật liệu này cũng có những biến hóa bất ngờ mang tới cái nhìn mới mẻ hơn cho không gian nội thất.

Gạch ốp với họa tiết hình học đang trở thành một trong những lựa chọn của nhiều ngôi nhà hiện đại bởi nét cá tính và nghệ thuật mà nó mang lại. Bản thân mỗi viên gạch đã sở hữu nét thu hút riêng, mẫu gạch trang trí này được kết hợp từ nhiều màu sắc với cách sắp xếp ngẫu hứng, phù hợp với nhiều không gian trong nhà.

Tranh không chỉ là những bức vẽ được treo trên tường. Những viên gạch ốp hoàn toàn có thể đem tới một bức tranh khổ lớn đầy ấn tượng. Loại tranh gạch này sẽ tạo ra hiệu ứng ảo giác, khiến căn phòng trở nên rộng hơn và có chiều sâu hơn.

Đối với tranh gạch bạn nên chọn những hình ảnh mang ý nghĩa tích cực, có chủ đề rõ ràng. Bạn cũng nên lưu ý, màu sắc của tranh phải hài hòa với màu sắc của cả căn phòng cũng như các món đồ nội thất khác. Những bức tranh có màu sắc nhẹ nhàng, an tĩnh là những lựa chọn tuyệt vời cho phòng ngủ trong khi phòng khách, bạn có thể dùng các bức tranh vui nhộn hay có chút phá cách tùy theo tích cách của mình.

Phòng bếp, phòng ăn thích hợp với những bức tranh về trái cây, hoa cỏ. Những hình ảnh này mang tới cảm giác dễ chịu, thoải mái, kích thích ăn ngon miệng. Hơn nữa, gạch ốp lát với đặc tính trơn bóng còn rất dễ làm sạch, là loại vật liệu hoàn hảo cho căn bếp. Hãy chọn một vài màu sắc trên bức tranh và kết hợp chúng với màu sắc của hệ thống bàn ghế, tủ kệ hay đèn trang trí để tạo nên sự ăn ý trong trang trí nội thất của căn phòng.

Đặc biệt trong phòng tắm, những bức tranh gạch men khổ lớn với chủ đề về nước sẽ mang tới cảm hứng thư giãn đặc biệt cho chủ nhân. Không gian nghỉ ngơi lý tưởng này sẽ giúp bạn xua đi phần nào căng thẳng của cuộc sống bận rộn thường ngày.

Ngoài ra, những viên gạch ốp với hoa văn đa dạng nếu được kết hợp khéo léo cũng có thể mang tới hiệu ứng bất ngờ. Bạn hãy chọn tông màu trắng cho thiết kế nội thất, và bức tường gạch men độc đáo kia sẽ trở thành điểm nhấn nổi bật trong ngôi nhà của bạn.

Bức tường luôn là điểm nhấn cho một căn nhà đẹp. Chỉ cần một chút sáng tạo và có những lựa chọn thông minh, bạn có thể mang đến cho không gian những nét độc đáo và đầy ấn tượng, đôi khi còn gợi lên những cảm hứng bất tận cho cuộc sống nữa đấy.

Theo amore-architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *