Nhà đẹp 10/09/2014 08:34

Cặp màu đen trắng trong thiết kế nội thất

Hai màu đen-trắng khi kết hợp với nhau sẽ tạo nên sự đối lập trong bố cục màu sắc.

Tuy nhiên, chính sự đối lập ấy lại mang sự hài hòa đến bất ngờ, tạo nên vẻ đẹp sang trọng cho không gian.

Không nổi bật như những gam màu rực rỡ và tươi trẻ khác, thế nhưng cặp đôi đen – trắng vẫn có sức cuốn hút kỳ lạ đối với các không gian nội thất mà nó hiện diện. Cặp màu trung tính này mang tới phong cách giản đơn, khỏe khoắn và cũng đầy cá tính. Tuy nhiên việc kết hợp chúng cũng cần khéo léo và khá công phu, đòi hỏi sự tính toán kỹ lưỡng về tỷ lệ cũng như cách tạo điểm nhấn cho căn phòng.

Không gian sống với hai màu đen – trắng thường dành cho những chủ nhân có cá tính mạnh mẽ. Phong cách thích hợp nhất trong thiết kế là tối giản hoặc hiện đại. Thông thường, để căn phòng luôn tươi sáng, các bức tường sẽ được sơn màu trắng và tô diểm bằng nội thất màu đen. Gam màu đen mang tới vẻ sang trọng, lịch lãm và cũng không kém phần bí ẩn, trở thành điểm nhấn trên phông nền trắng tinh khôi. Tuy nhiên, cần bảo bảo căn phòng luôn tràn đầy ánh sáng để đảm bảo vẻ sáng cho ngôi nhà.

Xu hướng chung của nhiều căn nhà khi sử dụng cặp màu đen – trắng là chỉ dùng màu đen với liều lượng nhỏ. Chỉ đơn giản là họa tiết đen – trắng trên chiếc gối ôm hay tấm rèm cửa, khung ảnh đen trắng mang nét hoài cổ hay những đường kẻ màu đen độc đáo làm duyên cho bức tường trắng…. Những thiết kế nội thất là sự hòa quyện giữa đen và trắng luôn làm say lòng bất cứ vị khách nào và nó không bao giờ giảm đi sự quyến rũ theo thời gian.

Tuy nhiên, một số chủ nhân cũng phá cách khi sử dụng màu đen cho bức tường. Trong trường hợp này, bạn hãy chọn các chi tiết nội thất mang màu trắng để tạo nên sự cân bằng sắc màu. Đặc biệt, các vật dụng màu trắng thường dễ dàng phản chiếu ánh sáng, tạo nên chiều sâu cho căn phòng.

Mặc dù bạn lựa chọn ngôi nhà chỉ đơn thuần là đen và trắng, đừng quên sử dụng những họa tiết như kẻ sọc, ngựa vằn hay hoa văn cổ điển. Cần chú ý để những họa tiết đó không làm rối mắt. Sự đa dạng trong cách thể hiện luôn mang tới những điều bất ngờ cho bạn.

Nếu bạn vẫn muốn có một điểm nhấn bằng gam màu khác, hãy thử sức với màu vàng, màu cam hay xanh lá. Đó có thể là bộ ly, tách, mấy chiếc đĩa, tấm thảm, gối tựa, lọ cắm hoa hay vài dụng cụ trong nhà bếp… Mọi người thường nghĩ màu đen sẽ gây khó khăn trong việc trang trí nhưng thật ra đây lại là gam màu rất dễ kết hợp. Sự tương phản thú vị sẽ mang tới không gian tinh tế và đầy bất ngờ.

Nếu bạn thực sự bị hai màu đen – trắng chinh phục, hãy đem chúng vào căn hộ của mình. Bạn luôn có khả năng tạo ra một không gian sống đầy phong cách, đừng ngần ngại bởi chính điều đó sẽ kéo bạn mau chóng trở về với ngôi nhà thân yêu mỗi ngày.

Theo amore-architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *