Nhà đẹp 10/09/2014 14:08

Bài trí nội thất cho căn hộ 172 m2

Không gian dành cho gia đình có 4 thành viên được tính toán cẩn thận để khi hai trẻ lớn lên không phải thay đổi nhiều.

Căn hộ 172m2 thuộc dự án căn hộ cao cấp Mandarin. Tuy nhiên do mỗi gia đình có cách sinh hoạt không giống nhau nên khi nhận căn hộ này, kiến trúc sư ASPACE đã thay đổi một vài điểm nhỏ cho phù hợp (không thay đổi những phần kỹ thuật cố định, không làm ảnh hưởng tới bề ngoài căn hộ).

Căn hộ 172m2 bao gồm 3 phòng ngủ, phòng làm việc, khách, bếp – ăn, bathroom.

Sau thiết kế, căn hộ như được lột xác thành không gian sống tiện nghi, hiện đại và giàu cảm xúc.

Gia đình gồm bố mẹ và 2 cậu con trai. Bố mẹ hay con cái trong gia đình đều cần có không gian riêng tiện nghi dù ở mức giản dị nhất. Bố mẹ cần có thêm không gian làm việc liền khối phòng ngủ nhưng độc lập. Các con trai cũng có không gian riêng được trang trí tạo cảm giảm khỏe khoắn và có tính toán để trưởng thành thì nội thất phòng ngủ các con không phải sửa đổi nhiều.

Các không gian chung như phòng khách, bếp – ăn sử dụng các tông màu trung tính, không gian thao tác thuận tiện, thiết bị hiện đại, tiện nghi.

Từng không gian được tính toán tới mức chi li cho việc sử dụng được tối đa nhất, dù với không gian riêng tư hay không gian vay mượn để cho tổng thể căn hộ có sự kết nối một cách có lý do.

Phòng khách diện tích vừa đủ và khá ấm cúng, mềm mại. Nơi đây không đơn thuần là phòng khách mà còn là không gian đa năng, là nơi sinh hoạt chung của gia đình, là nơi đọc sách, là nơi tiếng dương cầm nhẹ nhàng ngân vang. Gam màu trung tính và ánh sáng tự nhiên chan hòa tạo một không gian dễ chịu, lúc êm đềm lúc vui nhộn của gia đình trung lưu.

Phòng bếp - ăn đơn giản và gọn gàng được bố trí theo kiểu bếp dài. Không gian bếp nấu và bàn ăn vừa chung vừa riêng, vừa độc lập vừa kết nối. Bếp và khách được thiết kế giản dị, với một vài nhấn nhá về mầu sắc, vật liệu đã tạo cảm giác ngọt ngào, đầm ấm cho những không gian chung này.

Phòng ngủ bố mẹ về mâu sắc và vật liệu được sử dụng theo mảng khối  tạo cho căn phòng cảm giác ấm cúng, cân đối về thị giác. Đó là một không gian hiện đại, tươi mới.

Phòng làm việc là nơi vị chủ hộ dành nhiều thời gian. Nơi đây vừa cần tĩnh mà không lạnh lẽo, nặng nề. Ngồi làm việc nhưng vẫn có thể kiểm soát được tình hình chung bên ngoài. Hệ tủ kệ 2 mặt để các thành viên trong gia đình có thể đọc sách mọi lúc mọi nơi.

Phòng ngủ các con diện tích vừa phải, ánh sáng tự nhiên chan hòa, màu sắc tươi sáng, khỏe khoắn. Các hệ tủ đều làm âm tường để tạo cho phòng một không gian vuông vắn, tiết kiệm diện tích và chi phí thi công. Chỗ ngồi chơi cũng là các ngăn chứa đồ, để sách của các con.

Phòng bathroom khéo bố trí và thiết kế với diện tích sử dụng thoải mái và tiện nghi.

Đây không chỉ là phòng khách mà còn là nơi sinh hoạt chung của gia đình, các thành viên có thể đọc sách, chơi đàn. Gam màu trung tính và ánh sáng tự nhiên chan hòa tạo một không gian dễ chịu, lúc êm đềm, lúc vui nhộn.

Phòng bếp được bố trí theo kiểu bếp dài, không gian thao tác thuận tiện, thiết bị hiện đại, tiện nghi.

Bàn ăn ngăn cách với không gian khác bởi vách họa tiết.

Phòng ngủ các con diện tích vừa phải, ánh sáng tự nhiên chan hòa, màu sắc tươi sáng, khỏe khoắn.

Phòng ngủ bố mẹ rộng rãi. Màu sắc và vật liệu theo mảng khối tạo cảm giác thanh thoát, cân đối về thị giác.

Phòng tắm với diện tích sử dụng thoải mái và tiện nghi.

KTS Hoàng Minh Hiển – Công ty Kiến trúc ASPACE

Ảnh: Kiến trúc ASPACE

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *